Multimedia Đọc Báo in

Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - 2018 sẽ diễn ra tại Gia Lai

23:06, 27/12/2017

Ngày 26-12, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đặng Thị Bích Liên đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Gia Lai về việc chuẩn bị tổ chức Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018.     

Dự kiến, Festival Văn hóa Cồng chiêng năm 2018 diễn ra vào tháng 5 tại TP. Plei Ku – Gia Lai với sự tham gia của hơn 800 nghệ nhân của 11 cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên.
      

Lễ...
Cồng chiêng hiện diện và âm vang trên sân khấu hiện đại trong đêm khai mạc Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - 2017 tại TP. Buôn Ma Thuột (Ảnh minh họa)

Theo đề án dự thảo, Festival Văn hóa Cồng chiêng lần này có những nội dung chính như: Lễ hội đường phố; Phục dựng một số nghi lễ, lễ hội truyền thống có yếu tố cồng chiêng của các dân tộc thiểu số tại chỗ; Trình diễn nghệ thuật chỉnh chiêng; Tạc tượng gỗ dân gian, đan lát, dệt thổ cẩm; Diễn xướng sử thi Tây Nguyên; Hội thảo về bảo tồn giá trị văn hóa cồng chiêng; Triển lãm, trình diễn trang phục dân tộc.
      

Đưa...
Đưa cồng chiêng ra phố, tạo lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng là một trong những thành công của kỳ Festival - 2017 (Ảnh minh họa)

Được biết, Cục Văn hóa sẽ là cơ quan đầu mối có trách nhiệm phối hợp với các Cục, Vụ, Viện liên quan thuộc Bộ VH-TT-DL đôn đốc, hỗ trợ Sở VH-TT-DL Gia Lai để hoàn thiện Đề án và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét trong tháng 1-2018.
                                                                                             

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.