Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Khai mạc lớp truyền dạy hát then, đàn tính năm 2018

16:46, 03/04/2018

Ngày 2-4, UBND huyện Cư Kuin phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện và UBND xã Cư Êwi tổ chức khai mạc lớp truyền dạy hát then, đàn tính năm 2018.

Theo học có hơn 20 học viên là thành viên Câu lạc bộ hát then, đàn tính của xã Cư Êwi

aaaa
Những nghệ nhân hát then, đàn tính biểu diễn tại Lễ khai giảng


Trong 45 ngày học tập, các học viên của lớp sẽ được các chuyên gia, nghệ nhân có trình độ sáng tác và thể hiện loại hình nghệ thuật này truyền dạy về các bài hát then, đàn tính truyền thống của các dân tộc Tày, Nùng, Thái và một số bài hát then mới.

aaaa
Hai thế hệ cùng thể hiện loại hình nghệ thuật hát then, đàn tính.

Đây là lần đầu tiên lớp học được tổ chức tại xã nhằm tạo điều kiện để phát triển và nâng cao trình độ về hát then, đàn tính của nhiều tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã nói riêng và huyện Cư Kuin nói chung. Đồng thời, phát hiện và bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu về môn nghệ thuật này, góp phần bảo tồn khai thác và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Mai Sao

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.