Multimedia Đọc Báo in

Khảo sát điểm phát triển Du lịch cộng đồng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

22:44, 27/04/2018

Ngày 27-4, Sở VH-TT-DL, UBND TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức khảo sát thực địa để quy hoạch, xây dựng mô hình Du lịch cộng đồng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Đoàn khảo sát đã đến hai buôn người Êđê là Kmrơng Prông B (xã Ea Tu) và A Kô Dhông (phường Tân Lợi) để tìm hiểu, đánh giá thực tế trong việc đáp ứng Đề án xây dựng và phát triển loại hình Du lịch cộng đồng (home stay) tại đây.

Các tiêu chí được khảo sát bao gồm: Cảnh quan thiên nhiên, môi trường; hạ tầng cơ sở kinh tế, xã hội, văn hóa và an ninh – trật tự trên địa bàn; sự gắn kết với các khu, điểm du lịch hiện có trong thành phố; tâm tư, nguyện vọng và khả năng đáp ứng của người dân trong việc xây dựng, phát triển du lịch cộng đồng tại hai buôn nói trên.

Qua đợt khảo sát, Sở VH-TT-DL sẽ là cơ quan đầu mối có nhiệm vụ thu thập ý kiến, tổng hợp thông tin từ các cơ quan, đơn vị liên quan để tham mưu các cấp thẩm quyền đề ra chủ trương, chính sách phù hợp và kịp thời nhằm phát triển ngành kinh tế quan trọng này trong thời gian tới.

Được biết, ngành Du lịch Đắk Lắk xác định sản phẩm Du lịch cộng đồng là thế mạnh, cần tập trung đầu tư và khai thác hiệu quả, nhằm phục vụ mục tiêu tăng trưởng từ 19 – 22%/năm, giai đoạn 2018 – 2025, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nói chung của địa phương.

Sau đây là hình ảnh ghi lại từ cuộc khảo sát:

Cầu...
Cầu bắc qua bến nước buôn Kmrơng Prông B, xã Ea Tu do ngân sách TP. Buôn Ma Thuột tài trợ xây dựng năm 2016

 

Từ...
Từ bến nước, du khách sẽ ghé thăm những ngôi nhà dài Êđê truyền thống...

 

Lên ...
Trong ngôi nhà dài cổ của ông Y Jin Êban, buôn Kmrơng Prông , xã Ea Tu

 

Hiện vật..
Những chóe cổ của ông Y Jin là hiện vật sinh động phục vụ nhu cầu trải nghiệm của du khách khi loại hình Du lịch cộng đồng ở đây mở ra

 

Hạ...
Hạ tầng giao thông trong buôn Kmrơng Prông B đã được đầu tư xây dựng khá đồng bộ nhờ Chương trình Xây dựng nông thôn mới

 

Buôn...
Buôn A kô Dhông (phường Tân Lợi), từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách...

 

A...
nhờ những ngôi nhà dài và không gian xanh được bảo tồn, gìn giữ

 

A..
Hơn thế, nét kiến trúc nhà dài ở đây luôn được cộng đồng người Êđê buôn A kô Dhông kế thừa và phát triển ngày càng to đẹp hơn


       Phương Đình  

        
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.