Multimedia Đọc Báo in

Liên hoan hát then, đàn tính các câu lạc bộ năm 2018

17:49, 16/10/2018
Sáng 16-10, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Câu lạc bộ hát then, đàn tính Cao Nguyên tổ chức Liên hoan hát then, đàn tính năm 2018.
 
g
Đại diện Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan hát then, đàn tính năm 2018.

Tham dự Liên hoan có 7 câu lạc bộ (CLB) hát then, đàn tính trên địa bàn tỉnh, gồm: CLB TP. Buôn Ma Thuột, CLB Cư Vy (huyện Cư Kiun); CLB Thôn Cao Thắng (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột); CLB huyện Buôn Đôn; CLB huyện Ea H’leo, CLB thị xã Buôn Hồ và CLB huyện Cư M’gar.

Tại chương trình, hơn 50 thành viên của các CLB đã gửi đến khán giả 15 làn điệu hát then, đàn tính với nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu lứa đôi…. 

a
Tiết mục "Gặp nhau ngày hội" do CLB TP. Buôn Ma Thuột và CLB huyện Buôn Đôn thể hiện.

Đây là dịp để để các CLB học hỏi, giao lưu, tìm hiểu các làn điệu hát then, đàn tính truyền thống, phát huy những giá trị, những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Tày - Nùng - Thái. Qua đó góp phần tôn vinh, bảo tồn, phát triển các loại hình nghệ thuật gắn bó với đời sống của các dân tộc ở Tây Nguyên cũng như phục vụ nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

 
Thúy Hồng 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.