Multimedia Đọc Báo in

Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổng kết công tác Hội và trao Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật năm 2019

07:37, 11/01/2020
Sáng 10-1, Hội Văn học - Nghệ thuật (VH-NT) tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết công tác Hội và trao Giải thưởng VH-NT năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh và đại diện các sở, ban, ngành cùng toàn thể hội viên tham gia buổi lễ.
 
Đến nay, Hội VH-NT tỉnh có 221 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội trực thuộc, hoạt động trong 7 chuyên ngành: văn học, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, kiến trúc, sân khấu - điện ảnh, văn nghệ dân gian. Trong năm 2019, Hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn, tiếp tục củng cố, phát triển và bồi dưỡng lực lượng văn nghệ sĩ tại địa phương; tổ chức tốt các đợt sáng tác, tham quan, trao đổi nghiệp vụ cho hội viên.
 
Đại...
Đại biểu và hội viên tham dự Lễ tổng kết.

Năm qua, Hội đã tổ chức 10 chuyến đi thực tế trong và ngoài tỉnh nhằm tạo điều kiện, cảm hứng cho hội viên các ngành: nhiếp ảnh, văn học, mỹ thuật, sân khấu - điện ảnh… sáng tác nên nhiều tác phẩm có chất lượng. 

Hội cũng đã phối hợp với Công an tỉnh, Sở VH-TT-DL tổ chức thành công Cuộc thi viết bút ký với chủ đề “Công an Đắk Lắk bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”; Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 24 năm 2019 và tham gia Liên hoan Âm nhạc toàn quốc khu vực phía Nam 2019 tại TP. Hồ Chí Minh. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng Tạp chí Chư Yang Sin được xuất bản hàng tháng với số lượng hơn 7.000 bản/năm.
       
Phó...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh trao tặng Giải thưởng VH-NT cho các tác giả

Về Giải thưởng VH-NT năm 2019 của Hội, đã có 30 tác giả của 6 chuyên ngành nộp tác phẩm tham dự. Qua thẩm định của Hội đồng nghệ thuật đã chọn ra 17 tác phẩm của 16 tác giả để trao giải, trong đó có 9 tác phẩm được chọn giới thiệu dự giải của Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam năm 2019.       

Hội VH-NT tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020: tiếp tục đẩy mạnh bồi dưỡng tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho hội viên; tổ chức tốt các trại sáng tác cho hội viên các chuyên ngành; tạo điều kiện cho hội viên tham gia các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật trong nước và quốc tế...
 
Nhân dịp này, Hội đã trao Giải thưởng VH-NT năm 2019 cho 17 tác phẩm đoạt giải, với 5 giải A; 6 giải B và 6 giải C.
 
Phương Đình

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.