Multimedia Đọc Báo in

Giáo dục Di sản Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên trong trường học trên địa bàn tỉnh

17:36, 19/03/2021
Bảo tàng Đắk Lắk đang phối hợp với các trường học tổ chức Chương trình giáo dục Di sản Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh.
       
Chương trình nhằm giúp các em hiểu rõ về tính năng, phiên chế các dàn chiêng; tập quán và bối cảnh diễn tấu cồng chiêng của các tộc người tại chỗ: Êđê, M’nông Ja rai, Ba na, Sê đăng, K’ho…cư trú lâu đời trên địa bàn Tây Nguyên.
          
Cồng chiêng...
Cồng chiêng được trưng bày, giới thiệu tại Bảo tàng Đắk Lắk

Ngoài việc giới thiệu, thuyết minh về di sản văn hóa trên  bằng nhiều tư liệu, hình ảnh, video được sưu tập, xây dựng và trưng bày tại đây, Bảo tàng Đắk Lắk còn mời nghệ nhân cùng những đội chiêng tiêu biểu đến trình diễn một số bài chiêng cổ và mới giúp các em hiểu biết và cảm nhận thêm về giá trị âm nhạc của cồng chiêng Tây Nguyên.           

Thời gian qua...
 Biểu diễn cồng chiêng diễn phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)

Dự kiến chương trình chia làm 2 đợt: Đợt 1 bắt đầu từ cuối tháng 3 đến tháng 6; đợt 2 từ tháng 10 đến tháng 12-2021. Hiện Bảo tàng Đắk Lắk bắt đầu nhận lịch đăng ký tổ chức chương trình đợt 1.

                                                                                 
Phương Đình 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.