Multimedia Đọc Báo in

Chương trình "Âm vang đại ngàn" trở lại phục vụ công chúng và du khách

15:13, 16/04/2021
Sở VH-TT-DL cho biết, Chương trình “Âm vang đại ngàn” sẽ được tổ chức biểu diễn trở lại vào tối thứ Bảy tuần này (17-4) tại Trung tâm Văn hóa Đắk Lắk.
       
Được biết trước đó, khi dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát đợt 3, Chương trình “Âm vang đại ngàn” phải tạm dừng tổ chức từ ngày 27-2-2021 theo chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan. Đến nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nên chương trình trên tiếp tục thực hiện, phục vụ nhân dân và du khách, đặc biệt là để tham gia kích cầu hoạt động du lịch tại địa phương, bắt đầu từ qúy II cho đến cuối năm 2021.
       
Vòng xoang...
Vòng xoang mở đầu nghi thức mời rượu cần đón khách trong Chương trình “Âm vang đại ngàn” 

Ngoài trình diễn cồng chiêng, chương trình sẽ tái hiện nghi lễ đón khách, mời rượu cần theo phong tục người Êđê nhằm mục đích tương tác, lan tỏa Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên với công chúng và du khách tham dự. 

Chương trình “Âm vang đại ngàn” là một trong những sản phẩm du lịch đặc thù của Đắk Lắk, được tổ chức định kỳ 2 lần/tháng vào tối thứ Bảy tuần thứ hai và tuần cuối tháng tại khuôn viên Biệt điện Bảo Đại (số 4 Nguyễn Du) và Trung tâm Văn hóa tỉnh (số 2 Hùng Vương, TP. Buôn Ma Thuột) bắt đầu từ tháng 7-2017 đến nay.
                                                                         
Phương Đình
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.