Multimedia Đọc Báo in

Người Đắk Lắk đi du lịch Ðắk Lắk

09:18, 25/05/2021

Tại cuộc họp thông báo Chương trình kích cầu du lịch Đắk Lắk quý II -2021 được tổ chức vào trung tuần tháng 4 vừa qua, Giám đốc Sở VH-TT-DL Thái Hồng Hà khuyến khích: “Người Đắk Lắk đi du lịch Đắk Lắk” là một trong những giải pháp thực chất, hữu hiệu nhất để vực dậy ngành kinh tế quan trọng này trước mắt cũng như lâu dài khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay.

Đồng lòng vào cuộc

Có thể nói sologan trên tung ra trong thời điểm hiện nay được kỳ vọng thổi bùng thị trường du lịch nội địa đang dồn nén bấy lâu. Nhiều doanh nghiệp làm du lịch chia sẻ: Tất cả đều trong tâm thế sẵn sàng, bởi chương trình kích cầu du lịch nội địa đã được lên kế hoạch, chuẩn bị sản phẩm, quy chế đảm bảo an toàn cho du khách… được quan tâm hết mức.

Nhờ vậy, bắt đầu từ dịp Lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, nhiều điểm đến, hãng lữ hành nội địa trên địa bàn tỉnh đã mở cửa và khởi động trở lại phục vụ du khách. Theo ông Nguyễn Sơn Hưng, Trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL) thì điều đó cho thấy sự nhanh nhạy của các doanh nghiệp ở đây khi nhận ra thị trường du lịch nội địa đã có tín hiệu lạc quan và sáng sủa hơn sau 3 đợt “hoành hành” của dịch bệnh COVID-19. 

 

Du khách tham quan Khu bảo tồn lan rừng vườn Troh Bư, huyện Buôn Đôn.   Ảnh: Hoàng Gia
Du khách tham quan Khu bảo tồn lan rừng vườn Troh Bư, huyện Buôn Đôn. Ảnh: Hoàng Gia

 

Theo ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk, đã có gần 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia kích cầu du lịch với nhiều giải pháp cụ thể, năng động như giảm giá (lưu trú, dịch vụ, vận chuyển, mua sắm) từ 25 – 50% cho du khách khi lựa chọn điểm đến. Tất nhiên, điểm đến ấy phải tuyệt đối an toàn - và tiêu chí này luôn được đặt lên hàng đầu trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh hiện nay. Hiệp hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng quán triệt công tác này đến tất cả 25 đơn vị lữ hành quốc tế và nội địa, 21 điểm đến cũng như toàn bộ cơ sở lưu trú, nhà hàng và điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh nhằm chào đón, phục vụ du khách.

 
“Mục tiêu đặt ra cho ngành du lịch Đắk Lắk trong năm 2021 là đón khoảng 825.000 lượt khách, đạt doanh thu 700 tỷ đồng. Đây là con số được tính toán phù hợp trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường từ cuối năm 2020”.
 
Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL

Nhờ chuẩn bị chu đáo như vậy nên trong dịp Lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, lượng khách (chủ yếu là nội địa) đến Đắk Lắk tăng mạnh với hơn 38.000 lượt người, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020. Nhiều điểm đến như Khu du lịch văn hóa - sinh thái cộng đồng Kô Tam, Khu du lịch sinh thái Suối Ong, Đồi Trầm, Đồi thông Mêhyco (TP. Buôn Ma Thuột) hay Trung tâm Du lịch Bản Đôn, Khu du lịch sinh thái Ánh Dương, Thanh Hà, Troh Bư (huyện Buôn Đôn), Trung tâm du lịch huyện Lắk… đều thu hút du khách trở lại. Theo ông Nguyễn Văn Mừng, Giám đốc điều hành Khu du lịch sinh thái Troh Bư, cho dù dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát sau dịp lễ vừa qua, nhưng với quyết tâm cao của cộng đồng làm du lịch trên địa bàn tỉnh, sự hỗ trợ tích cực và kịp thời của các ban, ngành liên quan, ngành kinh tế này vẫn giữ được mức tăng trưởng đặt ra - và những điểm đến an toàn trên vẫn tiếp tục thu hút du khách, dù có chậm hơn do tình hình dịch bệnh diễn biến khá phức tạp như hiện nay.

Đẩy mạnh kích cầu sâu hơn

Cũng tại cuộc họp trên, Sở VH-TT-DL cho biết sẽ có nhiều sự kiện văn hóa - nghệ thuật - thể thao tiêu biểu được tổ chức trên địa bàn tỉnh (Hội thảo Du lịch 4.0 - Đắk Lắk đến và khám phá; Farmtrip Hành trình Cao Nguyên; Hương sắc Cao Nguyên; Đêm nhạc Ngọn lửa Cao Nguyên; Đua xe đạp, mô tô “Heritage Road” từ các tỉnh thành Duyên hải - miền Trung về hội tụ tại TP. Buôn Ma Thuột) sẽ tạo thêm điều kiện, cơ hội cho du lịch nội địa ở đây khởi sắc.

 

Du khách trải nghiệm chăm sóc voi ở huyện Lắk.
Du khách trải nghiệm chăm sóc voi ở huyện Lắk.

 

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu cho rằng, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát sau dịp Lễ 30-4 và 1-5 đến nay, một số hoạt động kích cầu trên có sự điều chỉnh lại, tuy nhiên dù sớm hay muộn cũng sẽ triển khai để giúp cho cộng đồng doanh nghiệp làm du lịch ở Đắk Lắk mở cửa đón khách trên cơ sở từng bước có kế hoạch chuẩn bị chu đáo của các tour - tuyến và điểm đến du lịch với phương châm “an toàn, thân thiện, giàu bản sắc”. Theo đó, tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp hưởng ứng xây dựng, hoàn thiện sản phẩm du lịch theo hướng chất lượng và giảm giá sâu hơn nhằm hấp dẫn du khách, nhất là lượng khách tại chỗ đi theo đoàn và hộ gia đình trong dịp hè này khi dịch bệnh được kiểm soát.

Điều quan trọng nhất, theo ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở VH-TT-DL là tiếp tục tích cực tham mưu UBND tỉnh nhanh chóng có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Đắk Lắk như: xem xét giãn - giảm thuế cho doanh nghiệp ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Luật Thuế và chỉ đạo của Chính phủ; giảm lãi suất cho các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; áp dụng giá điện cho các cơ sở lưu trú cũng như khu/điểm du lịch ngang với giá điện áp dụng cho các cơ sở sản xuất; hỗ trợ nguồn lực để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Lắk trên bản đồ du lịch Việt Nam trên các phương tiện - từ trực tiếp tham gia hội chợ, triển lãm du lịch cho đến việc áp dụng nền tảng khoa học, kỹ thuật số trong hoạt động du lịch một khi xã hội trở lại trạng thái bình thường.

Đình Đối

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.