Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục triển khai cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

22:52, 28/09/2021

Ngày 28-9, UBND tỉnh có công văn số 9300/UBND-KGVX gửi Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc  tiếp tục triển khai cài đặt ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số. 

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị BHXH tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia BHXH, BHYT cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số để thay thế cho thẻ BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh và theo dõi các thông tin liên quan đến BHXH.  

Để đảm bảo chỉ tiêu, kế hoạch giao năm 2021 của ngành BHXH, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên tuyền về những tiện ích của ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số và hướng dẫn, vận động, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.

Cán bộ BHXH huyện Ea Kar hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số.
Cán bộ BHXH huyện Ea Kar hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số.

Tính đến 20-9-2021, số người tham gia BHXH, BHYT đã cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số trên địa bàn tỉnh là 192.644 người, đạt tỷ lệ 78,32% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao và đạt 66,6% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao năm 2021. 

Được biết, sử dụng ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số, người tham gia BHXH, BHYT sẽ được cung cấp các thông tin về thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; thông tin hưởng các chế độ BHXH ( BHXH một lần, ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp); lịch sử khám chữa bệnh BHYT. Đồng thời cung cấp các tiện ích tra cứu mã số BHXH, cơ quan BHXH, điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT; cơ sở khám chữa bệnh ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT; đơn vị tham gia BHX… 

Kim Hoàng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.