Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ 11 lao động nghỉ việc không lương trên địa bàn thị xã Buôn Hồ

11:03, 16/09/2021

UBND tỉnh vừa phê phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

Theo đó, trong đợt này có 11 lao động thuộc Công ty Cổ phần Vận chuyển khách công cộng Buôn Hồ được hỗ trợ với số tiền  3.710.000 đồng/người; trong đó, hỗ trợ bổ sung thêm cho 6 lao động đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi được (1 triệu đồng/người). Tổng kinh phí hỗ trợ gần 49 triệu đồng; phương thức chi trả 1 lần cho người lao động.

Ảnh minh họa
Bến xe thị xã Buôn Hồ. (Ảnh minh họa)

Được biết, trong thời gian qua, tỉnh Đắk Lắk đã phê duyệt và chi hỗ trợ cho nhiều lao động thuộc các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm giúp người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không lương vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

Theo Nghị quyết 68/NQ-CP, ngày 1-7-2021 của Chính phủ quy định về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 thì người lao động, thuộc nhóm đối tượng theo quy định, phải chấm dứt hợp đồng lao động do phải dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-12-2021 đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được hỗ trợ một lần 3.710.000 đồng/người.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.