Multimedia Đọc Báo in

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của BHXH Việt Nam hỗ trợ cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID - BHXH số

15:40, 10/05/2023

Lợi dụng lòng tin và nhu cầu của người lao động (NLĐ), thời gian qua, một số đối tượng đã giả danh là người của BHXH Việt Nam hỗ trợ, cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của NLĐ một cách tinh vi.

Trước tình trạng này, BHXH Việt Nam cảnh báo, hiện nay tất cả các dịch vụ hỗ trợ giải quyết thủ tục về BHXH, BHYT mà BHXH Việt Nam đang triển khai, người dân đều không phải trả phí, do đó bất kỳ trường hợp nào yêu cầu người dân trả phí dịch vụ như trên đều là hành vi lừa đảo.

Việc cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch BHXH điện tử qua chức năng “Quên mật khẩu” trên ứng dụng VssID hoặc Cổng DVC BHXH Việt Nam (mật khẩu sẽ được cung cấp qua địa chỉ email mà người dân kê khai khi đăng ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử).

Mạo danh người của BHXH Việt Nam hỗ trợ cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID - BHXH số nhằm chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: BHXH Việt Nam cung cấp)
Mạo danh người của BHXH Việt Nam hỗ trợ cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID - BHXH số nhằm chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: BHXH Việt Nam cung cấp)

Trường hợp khi đăng ký tài khoản VssID nhưng chưa có thông tin về địa chỉ email, người dân có thể bổ sung địa chỉ email qua các kênh sau: Thực hiện việc lập Tờ khai TK1-TS để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch BHXH điện tử của đơn vị, tổ chức dịch vụ thu đang quản lý hoặc thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH theo Mẫu số 02/SĐ-GD, đến nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi gần nhất hoặc liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng qua số hotline 1900.9068 hoặc số 0243.7899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.

Trước đó, qua tổng đài 1900.9068, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh tình trạng một số đối tượng trên mạng xã hội mạo danh nhân viên BHXH yêu cầu người dân chuyển tiền phí cấp lại mật khẩu VssID. Thậm chí có trường hợp bị lừa với số tiền lớn. Đơn cử như trường hợp của chị Đào Thị N., công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam đã bị một tài khoản Facebook có tên Trần Lệ Giang lừa đảo chiếm đoạt 5.900.000 đồng để được cấp lại mật khẩu VssID.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.