Multimedia Đọc Báo in

Những bí thư chi bộ “dân vận khéo” ở Cư Mốt

05:12, 03/08/2021

Thời gian qua, diện mạo nhiều khu dân cư ở xã Cư Mốt (huyện Ea H’leo) đã khởi sắc rõ rệt, khang trang, sạch đẹp hơn. Kết quả đó có được là nhờ hiệu quả phong trào “dân vận khéo” với sự tiên phong, gương mẫu của nhiều đảng viên. Điển hình là ông Tạ Ngọc Kiều và ông Lương Văn Bằng, là bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn ở thôn 9 và thôn 11.

Trước đây, nhiều tuyến đường trên địa bàn thôn 9 chưa được bê tông hóa, giao thông đi lại khó khăn. Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 9, ông Tạ Ngọc Kiều đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào thi đua, đặc biệt là góp công góp của hưởng ứng xây dựng nông thôn mới.

Ông chịu khó đến tận nơi, gõ cửa từng nhà, tuyên truyền cho người dân hiểu được ý nghĩa, lợi ích của chương trình. Nhờ vậy, nhận thức của người dân được nâng cao, dù điều kiện kinh tế của nhiều hộ còn khó khăn nhưng đã tích cực hưởng ứng, đóng góp cùng với địa phương xây dựng các công trình công cộng.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, chỉ riêng năm 2020, thôn 9 đã bê tông hóa được 9 tuyến đường với tổng chiều dài trên 2.600 m; trong đó, vận động nhân dân hiến đất, cây trồng và đóng góp được 352 triệu đồng, 120 ngày công lao động. Ở các trục đường chính của thôn đã lắp đặt được 3 camera an ninh với trị giá hơn 7 triệu đồng, huy động từ sự đóng góp của người dân và các nhà hảo tâm.

Hệ thống camera an ninh được lắp đặt ở thôn 9 với công sức đóng góp của ông Tạ Ngọc Kiều.

Bên cạnh đó, ông Kiều còn vận động bà con đóng góp tiền sơn sửa hội trường thôn, xây dựng các tuyến đường hoa; hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế. Ông Kiều luôn thực hiện đúng phương châm: Muốn người dân nghe và tin tưởng, trước hết bản thân mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện trước, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến các khoản đóng góp phải thực hiện họp công khai, minh bạch với người dân. Đến nay, đời sống của người dân thôn 9 đã từng bước được nâng lên rõ rệt, trong thôn chỉ còn 6 hộ nghèo, có 95 hộ được công nhận gia đình văn hóa, 8 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Tương tự, ông Lương Văn Bằng, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 11 luôn được người dân địa phương quý mến, kính trọng bởi tinh thần trách nhiệm, tâm huyết trong công tác xã hội. Thôn 11 cách xa trung tâm xã, dân cư sống rải rác, chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày, Nùng nên việc tổ chức các hoạt động, hội họp rất khó khăn.

Xác định được nhiệm vụ của mình, ông Bằng không kể ngày đêm thường tranh thủ thời gian đến tận nhà các gia đình để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phổ biến các phong trào, mô hình hay trong phát triển kinh tế. Từ đó, ông cũng kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để kiến nghị, đề xuất lên các cấp có hướng giải quyết. Ông còn tích cực vận động người dân góp công, góp của xây dựng nông thôn mới.

Trong năm 2020, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân thôn 11 đã đóng góp được 460 triệu đồng, xây dựng được 7 tuyến đường bê tông với chiều dài 2.351 m và cổng chào thôn trị giá 21 triệu đồng. Để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, năm 2016 ông Bằng đã vận động nhân dân góp tiền xây dựng hội trường thôn khang trang với trị giá 160 triệu đồng..

Nguyễn Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.