Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Tập trung các giải pháp thực hiện mục tiêu “kép”

10:40, 02/09/2021

Tại Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc (lần thứ 29) diễn ra chiều 1-9, Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến đã yêu cầu các cấp ủy đảng tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp bảo đảm mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả vừa hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo đó, giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn 8346/UBND-KGVX, ngày 1-9-2021 của UBND tỉnh về việc áp dụng Chỉ thị 15+ trên địa bàn huyện từ 18 giờ ngày 1-9-2021 cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện triển khai các lực lượng liên ngành tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9; nâng cao hiệu quả công tác sàng lọc qua test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 theo chỉ đạo của UBND tỉnh; chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị
Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị

Song song với các biện pháp phòng chống dịch, đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy đảng tập trung đẩy mạnh công tác thu ngân sách bảo đảm dự toán mà HĐND tỉnh giao. UBND huyện có giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn trên địa bàn; kiểm tra, đôn đốc tiến độ xây dựng của các công trình, dự án đang thi công trên địa bàn.

Đối với công tác xây dựng Đảng, trong điều kiện giãn cách xã hội, các tổ chức cơ sở đảng cần có hình thức triển khai học tập các nghị quyết phù hợp, hiệu quả; thực hiện tốt quy chế phối hợp, bảo đảm các chỉ tiêu phát triển đảng, sinh hoạt chi bộ định kỳ theo đúng quy định.

Để chuẩn bị cho năm học mới phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đồng chí Trần Hồng Tiến cũng yêu cầu UBND huyện rà soát nhanh về các phương tiện, điều kiện cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai học trực tuyến tại địa phương trình Ban Thường vụ xem xét, giải quyết. 

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.