Multimedia Đọc Báo in

Những đảng viên trẻ tài năng và nhiệt huyết

06:35, 04/09/2021

Năng nổ, nhiệt huyết trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đó là tinh thần lao động, học tập mà những đảng viên trẻ trên địa bàn huyện Krông Bông đã và đang nỗ lực với mong muốn đóng góp sức trẻ cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đảng viên đầu tiên là học sinh của huyện Krông Bông

Trịnh Trần Gia Bảo (SN 2003, học sinh lớp 12A6 năm học 2020 - 2021, Trường THPT Krông Bông) có bố mẹ làm viên chức nhà nước ở tổ dân phố 1, thị trấn Krông Kmar. Mười hai năm liên tục Bảo giữ vững danh hiệu học sinh giỏi, luôn chăm ngoan, lễ phép.

Ngoài những giải thưởng lớn, nhỏ trong các cuộc thi học sinh giỏi và nhiều lĩnh vực khác, Bảo còn là một học sinh rất đam mê nghiên cứu khoa học. Em đã đoạt giải Ba trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm 2020 (năm học lớp 11) và giải Nhất trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm 2021 (năm học lớp 12) với mô hình “Bảo tồn, phát huy giá trị và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ qua di tích lịch sử cấp quốc gia - Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965 – 1975) tại huyện Krông Bông”.

Mô hình đã giúp các bạn học sinh yêu thích hơn môn học Lịch sử, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng và lòng yêu quê hương cho lớp trẻ. Không những thế, sáng kiến của Bảo còn góp phần tích cực vào công tác cải thiện chất lượng giáo dục và thực hiện kế hoạch của UBND huyện về bảo tồn và phát huy giá trị Di tích quốc gia Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965 – 1975), huyện Krông Bông giai đoạn 2020 – 2025...

Trịnh Trần Gia Bảo nhận quyết định kết nạp đảng viên.

Bên cạnh những thành tích đạt được trong học tập, Trịnh Trần Gia Bảo còn là một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình, gương mẫu. Ba năm liền đảm nhiệm vị trí Bí thư Chi đoàn của lớp, Bảo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm học 2020 - 2021, em đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2021), Trịnh Trần Gia Bảo được tuyên dương là Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021. Năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021, Bảo được Chủ tịch UBND huyện Krông Bông tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học… Tháng 6-2021, Bảo đã vinh dự được Đảng bộ Trường THPT Krông Bông tổ chức kết nạp Đảng và trở thành đảng viên trẻ nhất của Đảng bộ Trường THPT Krông Bông và Đảng bộ huyện Krông Bông.

Người cán bộ Đoàn dám nghĩ, dám làm

Là đảng viên trẻ ở một xã vùng sâu, nơi mà cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn, anh Trần Văn Huy (SN 1994, ở thôn 2, xã Cư Drăm) đã tiên phong đi đầu trong phát triển kinh tế và trở thành tấm gương cho nhiều người dân noi theo.

Huy sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều là nông dân nên đức tính cần cù, chịu khó đã ăn sâu vào máu thịt. Học xong cấp 3, Huy quyết định nhập ngũ. Trong thời gian ở trong quân ngũ, với tinh thần tích cực phấn đấu rèn luyện nên năm 2014 Huy vinh dự được đơn vị kết nạp vào Đảng. Năm 2015, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, thấy cuộc sống gia đình và người dân vất vả và bấp bênh, Huy luôn trăn trở nghĩ cách để phát triển kinh tế.

Năm 2016, từ 2 ha đất trồng ngô, sắn cho thu nhập không đáng kể. Huy quyết định đưa giống dứa về trồng. Năm 2018, lứa dứa đầu tiên cho thu hoạch, thương lái vào thu mua với giá cao. Thấy hiệu quả kinh tế của cây dứa mang lại khá cao, gia đình Huy quyết định mua hơn 4 ha đất nữa để trồng thêm dứa. Đến nay gia đình anh đã có 6 ha với khoảng 100 nghìn gốc dứa đang cho thu hoạch.

Anh Trần Văn Huy thu hoạch dứa.

Anh Huy cho biết, do hợp thổ nhưỡng và được chăm sóc tốt nên chất lượng dứa tương đối đảm bảo. Sau khi trừ hết các khoản chi phí, mỗi héc-ta dứa cho lãi khoảng 150 triệu đồng. Đây là thu nhập cao hơn rất nhiều so với nhiều loại cây khác như hồ tiêu, cà phê hay hoa màu.

Bí thư Đoàn xã Cư Drăm Trần Đức Sơn nhận xét, anh Trần Văn Huy không chỉ là một đảng viên giỏi làm kinh tế, dám nghĩ dám làm mà còn là một cán bộ Đoàn năng nổ và nhiệt huyết trong mọi hoạt động. Nhiều năm liền đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn thôn 2, anh Huy đã truyền được động lực và thông điệp “nghĩ được, làm được” cho không ít người, đặc biệt là lớp trẻ tại địa phương.

Lê Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.