Multimedia Đọc Báo in

20.512 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19

18:12, 15/10/2021

Sáng 15-10, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2021 dưới sự chủ trì của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Xuân Sương.   

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.
Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Báo cáo tại hội nghị khẳng định, quý III năm 2021, cả nước đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức bởi đại dịch COVID-19  ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh khó khăn chung đó, tổ chức Mặt trận đã phát huy vai trò hạt nhân, nòng cốt trong công tác tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, huy động mọi nguồn lực, chung sức cùng Đảng, Nhà nước phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an sinh xã hội.

Cụ thể, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố đã vận động được trên 20.512 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng COVID-19. Trong đó, số tiền tiếp nhận qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 11.731 tỷ đồng; qua Quỹ Vắc xin phòng COVID-19 là 8.781 tỷ đồng. Từ số tiền trên, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phân bổ, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố và chi mua vắc xin phòng COVID-19 là 17.204 tỷ đồng…

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, kiến nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp tháo gỡ một số vướng mắc về thực hiện chính sách hỗ trợ cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID – 19; đề xuất về nguồn kinh phí vận động phục vụ công tác phòng chống đại dịch tại địa phương…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến lưu ý nhiệm vụ quan trọng mà Mặt trận các tỉnh, thành cần quan tâm thực hiện trong 3 tháng cuối năm là tiếp tục bảo đảm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn theo phương châm “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trước mắt là tổ chức Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đảm bảo thiết thực, ý nghĩa và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.