Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng trực tuyến đại biểu HĐND cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026

11:35, 12/10/2021

Sáng 12-10, Bộ Nội vụ khai mạc lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo hình thức trực tuyến kết nối 63 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tham dự lớp bồi dưỡng tại điểm cầu Đắk Lắk có Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr và 30 đại biểu HĐND tỉnh. 

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên. Từ thực tiễn cho thấy, hiệu quả hoạt động của HĐND được quyết định bởi hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND.

Do đó, để đại biểu HĐND cấp tỉnh có thể thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, thì việc nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND là việc hết sức quan trọng và cần thiết. Việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND đã trở thành yêu cầu khách quan, không chỉ đối với cơ quan dân cử mà còn là nhu cầu tự thân đối với mỗi đại biểu…

Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr quán triệt đến các đại biểu tại điểm cầu Đắk Lắk.
Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr quán triệt tinh thần lớp bồi dưỡng tại điểm cầu Đắk Lắk.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 12 đến 14-10), các đại biểu sẽ được truyền đạt 6 chuyên đề, gồm: Tầm nhìn, định hướng phát triển đất nước; Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp tỉnh; Kỹ năng của đại biểu HĐND cấp tỉnh trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết, thẩm tra báo cáo, đề án; Kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND cấp tỉnh; Kỹ năng tiếp xúc và tham vấn ý kiến cử tri, tiếp công dân, trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí của đại biểu HĐND cấp tỉnh; Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp tỉnh. 

Đây là các chuyên đề liên quan trực tiếp đến hoạt động của HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND. Qua đó giúp các đại biểu nhận thức sâu sắc hơn, nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương; có thêm kiến thức, kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn hoạt động của các địa phương, từ đó áp dụng vào thực tế hoạt động của cá nhân mỗi đại biểu cũng như hoạt động chung của HĐND tỉnh.

Đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng.
Đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng.

Quán triệt tại điểm cầu Đắk Lắk, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr đề nghị các đại biểu tham dự lớp học đầy đủ, nghiêm túc; tập trung theo dõi, lắng nghe, ghi chép nội dung trình bày của các báo cáo viên; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi kết thúc lớp học, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay các kiến thức, kỹ năng được truyền đạt vào thực tiễn hoạt động.

Qua đó góp phần khẳng định vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đáp ứng được niềm tin, kỳ vọng của cử tri, ngang tầm với vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh…

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.