Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương và các cơ quan y tế TP. Hồ Chí Minh làm việc tại tỉnh

18:19, 29/10/2021

Sáng 29-10, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương và các cơ quan y tế TP. Hồ Chí Minh do Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại tỉnh. Tiếp đoàn có các đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo Sở Y tế thông tin nhanh về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hiện nay, dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang diễn biến rất phức tạp, một số chuỗi lây nhiễm chưa được kiểm soát hết, nhiều ổ dịch mới xuất hiện trong cộng đồng, số ca nặng, nguy kịch tăng nhanh, tỷ lệ tử vong tăng trong thời gian ngắn.

th
Các đại biểu tham dự tại buổi làm việc

Tính đến ngày 29-10-2021, toàn tỉnh ghi nhận 3.747 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 24 trường hợp tử vong. Toàn tỉnh đang có 5 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 với quy mô 1.920 giường bệnh theo mô hình tháp 3 tầng. Trước tình hình diễn biến phức tạp, tỉnh dự kiến sẽ tăng số giường điều trị cho bệnh nhân COVID-19 có thể nâng lên 5.000 giường bệnh trên tất cả các tuyến…

th
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Đắk Lắk trong công tác phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng chuẩn bị phương án chặt chẽ, toàn diện để phòng, chống dịch hiệu quả, ứng phó linh hoạt an toàn tạo sự đồng thuận của người dân. Đặc biệt, trong thời điểm các tỉnh thành phía Nam bùng phát dịch bệnh, dù còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, vật tư y tế…cho người dân và các lực lực tuyến đầu chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cũng lưu ý, hiện nay, tỷ lệ người dân được tiêm vắc xin trên địa bàn tỉnh rất thấp so với cả nước, trên cơ sở nguồn vắc xin đã được phân bổ, tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng an toàn, hiệu quả theo quy định. Đồng thời, tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bằng các hoạt động như: tặng khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho khu vực cách ly, điểm công cộng... 

th
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê tặng quà cho bác sỹ Lê Trung Chánh, Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương TP. Hồ Chí Minh vì đã hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng chống dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê cũng đã kiến nghị Đoàn công tác quan tâm, đề xuất Trung ương hỗ trợ vắc xin để tổ chức tiêm chủng cho tất cả các đối tượng đích và công dân từ các vùng dịch trở về, nhằm hạn chế tối đa sự gia tăng số ca mắc COVID-19; giảm tỷ lệ chuyển mức độ nặng, nguy kịch và nguy cơ tử vong cho bệnh nhân COVID-19 như hiện nay; tiếp tục quan tâm hỗ trợ thuốc điều trị, thiết bị máy móc, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Hồng Chuyên


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.