Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Krông Ana

17:49, 01/10/2021

Sáng 1-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Ana trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV. 

Tham gia hội nghị có các ĐBQH: Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Phúc Bình Niê Kdăm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Về phía huyện Krông Ana có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng 50 cử tri ở 8 xã, thị trấn trên địa bàn. 

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV; nội dung những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp; kết quả giải quyết và trả lời tóm tắt của các bộ, ngành Trung ương đối với những kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ kỳ họp thứ nhất đến nay.

Cử tri huyện MDrắk nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Cử tri huyện Krông Ana nêu kiến nghị về các vấn đề của địa phương.

Các cử tri của huyện Krông Ana cũng đã có 25 ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: Nâng cấp đường vào Thuỷ điện Buôn Kuôp; xây dựng đê bao chống úng cho trên 600 ha cây trồng tại xã Bình Hòa; nạo vét đoạn suối Krông Diêt phục vụ sản xuất nông nghiệp; đầu tư xây dựng đường xung quanh Hồ Sen; kiểm tra chất lượng phân bón được tiêu thụ trên địa bàn; hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại xã Dray Sáp; xây dựng cầu kết nối thông thương giữa xã Ea Na và xã Buôn Chóa (huyện Krông Nô, Đắk Nông); quan tâm hỗ trợ các hội đặc thù ở cơ sở; phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách tại các thôn, buôn; tiếp nhận công tác cho đối tượng là sinh viên cử tuyển tại địa phương; hỗ trợ tiêm vắc xin cho người tham gia Tổ COVID-19 cộng đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Y Vinh Tơr, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri; đồng thời chỉ đạo đại diện các sở, ngành và địa phương phản hồi, giải trình trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm. Những kiến nghị vượt thẩm quyền sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành tại kỳ họp sắp tới.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.