Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 (mở rộng)

19:21, 07/12/2021

Chiều 7/12, tiếp tục chương trình làm việc, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 (mở rộng) tiến hành tổng hợp, giải trình các ý kiến thảo luận, thực hiện công tác chất vấn trong Đảng và tiến hành bế mạc hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Y Vinh Tơr, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung phát biểu bế mạc Hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung phát biểu bế mạc hội nghị. Ảnh: Hoàng Gia

Qua kết quả thảo luận và thực hiện công tác chất vấn trong Đảng, về cơ bản các đại biểu đều thống nhất cao với dự thảo Nghị quyết. Các ý kiến góp ý, bổ sung thêm đã xác định cụ thể hơn các chỉ tiêu trên từng lĩnh vực, theo đó, đã làm cho dự thảo Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 thể hiện được sự toàn diện hơn, khả thi hơn, phù hợp với dự báo tình hình năm 2022 nói riêng và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 nói chung.

Các ý kiến, góp ý đối với các dự thảo báo cáo, nghị quyết khác đã được các cơ quan liên quan trao đổi, giải trình và thống nhất tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề nghị các cơ quan trực tiếp tham mưu tiếp thu, hoàn hiện để ban hành và kịp thời tổ chức thực hiện ngay trong năm 2022.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hoàng Gia.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 theo nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và của tỉnh. Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, cho nên cả hệ thống chính trị cần tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển toàn diện, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ năm 2022.

Ngoài 10 nhiệm vụ trọng tâm đã được đề cập trong dự thảo Nghị quyết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yều cầu trong năm 2022, chính quyền địa phương các cấp phải tập trung triển khai, tổ chức, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết chuyên đề; thực hiện mạnh mẽ, đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và tìm động lực tăng trưởng mới.

Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Đinh Xuân Hà trả lời các ý kiến tại Hội nghị.
Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Đinh Xuân Hà giải trình về các nội dung các đại biểu góp ý, thảo luận tại hội nghị. Ảnh: Hoàng Gia

Các cấp, các ngành, đặc biệt UBND tỉnh rà soát lại các cơ chế do tỉnh ban hành, tìm ra những "điểm nghẽn" trong quá trình thực hiện để tháo gỡ, cải cách. Trong đó, tập trung cải cách thủ tục hành chính để thu hút đầu tư; xây dựng quy hoạch tỉnh, quy hoạch sử dụng đất; tích cực phối hợp các bộ, ngành liên quan xây dựng cơ chế đặc thù cho đầu tư, xây dựng và phát triển TP. Buôn Ma Thuột theo Kết luận 67-KL/TW, ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị; xây dựng quy hoạch cán bộ giai đoạn 2021-2025; kế hoạch điều động, đào tạo cán bộ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính… 

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Hoàng Gia

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp cùng các tổ chức chính trị - xã hội chú trọng thực hiện chính sách người có công, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, đặc biệt là trong dịpTết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới. 

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.