Multimedia Đọc Báo in

Linh hoạt triển khai công tác tuyên giáo trong tình hình mới

11:41, 16/01/2022

Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nhiều thời điểm, một số địa phương trong tỉnh phải tạm thời thực hiện giãn cách xã hội, phong tỏa, cách ly y tế, nhiều hoạt động bị gián đoạn, ngừng trệ. Ngành Tuyên giáo tỉnh đã linh hoạt, chủ động làm tốt công tác tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác tư tưởng của Đảng.

Tất cả các sự kiện chính trị lớn của tỉnh, ngày lễ, kỷ niệm, các chỉ thị, nghị quyết, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng... đều được thông tin, tuyên truyền kịp thời bằng nhiều hình thức. Trên cơ sở định hướng, chỉ đạo chung của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã chủ động triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên giáo.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy Buôn Ma Thuột với UBND thành phố trong năm 2021, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy thành lập Tiểu ban tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các nội dung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, đồng bộ đã đạt được nhiều kết quả, nhất là định hướng tuyên truyền về công tác nhân sự, vận động thành công việc giải tỏa chợ tạm Buôn Ma Thuột đã kéo dài nhiều năm... Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã phối hợp với UBND, MTTQ, các đoàn thể thành phố và một số xã, phường trong công tác thông tin, tuyên truyền, tổ chức tiếp xúc, đối thoại, vận động nhân dân để đền bù, giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án trọng điểm.

Ban điều hành quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh của TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho đảng viên.
 
“Ngành Tuyên giáo tỉnh đã chủ động bám sát chủ trương, quan điểm của Đảng và tình hình thực tiễn địa phương, kịp thời thông tin, tuyên truyền các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của đất nước, tỉnh, việc thực hiện “mục tiêu kép”... bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nhất là ứng dụng hiệu quả nền tảng công nghệ thông tin, góp phần rất lớn vào thành công chung của tỉnh”.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Buôn Ma Thuột Ngô Trọng Yêm cho biết: Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và UBND thành phố đã phối hợp, cung cấp thông tin về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của các công trình, dự án, chế độ, chính sách, các quy định của pháp luật để thông tin trên cổng thông tin điện tử và các trang mạng xã hội của thành phố. Đối với những công trình, dự án dự báo có những dư luận trái chiều, hai đơn vị phát hành thông cáo báo chí và phối hợp với Phòng Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để có bài viết đăng tải trên Báo Đắk Lắk nhằm định hướng và hạn chế những bài viết, nội dung đăng tải trên không gian mạng không đúng bản chất sự việc. Nhờ vậy, trong năm 2021, thành phố đã thực hiện được tổng giá trị đền bù, giải phóng mặt bằng trên 1.111 tỷ đồng, đạt 153% kế hoạch; thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng cho chủ đầu tư 15 công trình, trong đó có nhiều công trình, dự án trọng điểm như: Hồ thủy lợi Ea Tam, đại lộ Đông – Tây, đường nối Quốc lộ 26 - 14 - tỉnh lộ 8, Trung tâm Văn hóa tỉnh...

Từng là "vùng đỏ" trên bản đồ COVID-19, thị xã Buôn Hồ đã trở lại "vùng xanh", đưa cuộc sống của người dân về trạng thái bình thường mới. Thành công chung đó có sự đóng góp rất lớn của công tác tuyên truyền. Ban Chỉ đạo và Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch cấp thị xã và cơ sở đã thành lập trang thông tin với sự tham gia của lực lượng tuyên giáo, văn hóa – thông tin, đài truyền thanh – truyền hình nhằm tuyên truyền kịp thời tình hình dịch bệnh trên hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội. Bên cạnh đó, thị xã Buôn Hồ đã phát huy tốt công tác tuyên truyền trực quan, lưu động kết hợp đo thân nhiệt, khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone tại các địa điểm công cộng.

Tùy từng giai đoạn diễn biến dịch, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch của thị xã luôn có sự đa dạng, linh hoạt, phù hợp với thực tế từng địa phương. Đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số thì phát huy vai trò của già làng, người có uy tín và tổ chức tuyên truyền bằng tiếng dân tộc thiểu số tại chỗ. Vùng đông đồng bào có đạo thì tranh thủ tiếng nói của các chức sắc, tôn giáo. Khi mới phát hiện ca bệnh đầu tiên thì tuyên truyền việc thực hiện các bước truy vết, các biện pháp cách ly, khoanh vùng. Đến giai đoạn tấn công, dập dịch, tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tin tưởng, đồng thuận, chung tay, đóng góp nguồn lực phòng, chống dịch, sẵn sàng cho trạng thái bình thường mới.

Tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, cuộc sống của người dân xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ) đã trở về trạng thái bình thường mới.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Buôn Hồ Nguyễn Văn Út, để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Thị ủy bám sát và kịp thời định hướng từng cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết; chủ động phát hiện, lan tỏa các tấm gương nơi tuyến đầu chống dịch, những nghĩa cử cao đẹp. Đồng thời, thường xuyên rà soát các thông tin trái chiều về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã để đấu tranh, phản bác, phối hợp xử lý những thông tin sai phạm.

Yến Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.