Multimedia Đọc Báo in

Không ngừng học và làm theo Bác

08:17, 27/05/2022

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã cụ thể hóa bằng các chương trình, phong trào, việc làm thiết thực.

Là tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư có 4 chi bộ trực thuộc với 50 đảng viên.

Để tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn cơ quan, Đảng ủy Sở đã chú trọng đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 vào từng nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Trong đó, tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động xây dựng người công chức, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”. Đồng thời, yêu cầu các chi bộ, đoàn thể trực thuộc xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, đưa việc học tập và làm theo trở thành việc làm thường xuyên và liên tục, góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác, Đảng ủy Sở đã phát động các đảng viên tích cực tham gia Quỹ khuyến học để tặng học sinh nghèo hiếu học tại buôn kết nghĩa Ea M’droh, huyện Cư M’gar với số tiền vận động ít nhất 20.000 đồng/đảng viên/tháng. Nhờ nguồn quỹ này, từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy Sở đã trao 90 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho học sinh có thành tích học tập tốt tại buôn kết nghĩa.

Cán bộ, đảng viên Sở Kế hoạch và Đầu tư trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở buôn kết nghĩa Ea M’droh, huyện Cư M’gar. Ảnh: V. Nhân

Đồng chí Đinh Xuân Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, hằng năm, Đảng ủy Sở đều ban hành kế hoạch cụ thể về học tập, quán triệt, triển khai thực hiện chuyên đề và tổ chức triển khai gắn với thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, các quy định nêu gương đối với cán bộ, đảng viên và người đứng đầu.

Đảng ủy Sở đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các chi bộ trực thuộc đổi mới sinh hoạt chi bộ hằng tháng, duy trì sinh hoạt chuyên đề hằng quý một cách nghiêm túc bằng các hình thức phong phú. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên trong chi bộ nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, phát huy tinh thần nêu gương, tự phê bình và phê bình, hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ trong tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo Bác.

 
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chú trọng việc “làm theo” gắn với việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa, để việc học tập và làm theo trở thành thường xuyên, liên tục trên tinh thần, ý thức tự giác của mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên”.
 
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Nguyễn Đình Hoàng

Theo đánh giá của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong khối có những cách làm sáng tạo, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với nhiệm vụ chính trị được giao như: Đảng ủy Viễn thông với phong trào “Chiến binh xanh”, “Nụ cười VNPT”; Đảng bộ Cục Thuế với “Cải tiến công tác tổng hợp, đối chiếu số thu trên địa bàn tỉnh”, “Quản lý thuế đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh”; Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh với các phong trào “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”...

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Nguyễn Đình Hoàng khẳng định: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối đã triển khai thực hiện toàn diện từ công tác tổ chức quán triệt học tập đến việc cụ thể hóa bằng chương trình hành động cũng như hiện thực hóa bằng mô hình, công việc cụ thể.

Trong đó, đặc biệt chú trọng đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm.

Từ đó, việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch làm theo những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ ngày càng thực chất, trở thành nội dung sinh hoạt thường kỳ, việc làm thường xuyên của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các đoàn thể, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, làm cho việc học tập và làm theo Bác đi vào nền nếp trong toàn Đảng bộ.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.