Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố

17:50, 30/08/2022

Chiều 30/8, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh. 

tt
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định, chương trình đề ra. Cụ thể, HĐND tỉnh tổ chức được 9 Kỳ họp (4 Kỳ họp thường lệ; 5 Kỳ họp Chuyên đề); ban hành 95 Nghị quyết, trong đó có 31 Nghị quyết quy phạm pháp luật và 64 Nghị quyết cá biệt.

Việc điều hành kỳ họp của Thường trực HĐND tỉnh được cải tiến, linh hoạt, dành nhiều thời gian cho hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, rút ngắn thời gian đọc và trình bày báo cáo.

tt
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar Y Nhuân Byă phát biểu tại hội nghị.

Hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được duy trì và thực hiện đúng quy định. Qua đó, tiếp nhận 872 đơn, gồm 730 đơn khiếu nại, 32 đơn tố cáo và 110 đơn kiến nghị; xem xét chuyển 807 đơn, thư đủ điều kiện xử lý đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết, lưu 65 đơn không đủ điều kiện xử lý.

Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức 70 kỳ họp HĐND, thông qua 644 nghị quyết; thực hiện 97 cuộc giám sát chuyên đề, nội dung giám sát đều là những vấn đề bức xúc được dư luận, cử tri các địa phương quan tâm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất giải pháp để việc phối hợp trong hoạt động giám sát đạt kết quả cao; nên có kế hoạch tập huấn nâng cao năng lực hoạt động của các Ban HĐND cấp huyện, xã; cần có quy định, chế tài về thực hiện, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri…

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND trong thời gian tới, đồng chí Trần Phú Hùng đề nghị Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức tốt các kỳ họp, tránh tình trạng nghị quyết ban hành chưa lâu đã phải sửa đổi, bổ sung; chú trọng hoạt động giám sát, chất vấn ở các kỳ họp;  thực hiện tốt các cuộc giám sát chuyên đề, nhất là những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội...

Như Quỳnh


 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.