Multimedia Đọc Báo in

Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính

14:43, 25/10/2022

Sáng 25/10, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp đã thông qua Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo và Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh; thông qua các dự thảo về Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng công tác CCHC cấp sở, cấp huyện; Kế hoạch ngân sách thực hiện CCHC năm 2023. Đồng thời, các đại biểu cũng đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo đánh giá, trong 9 tháng đầu năm 2022, Ban Chỉ đạo đã đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2022 với chủ đề “Tăng cường kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh thực hiện chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số”.

Đến nay, 100% người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cam kết thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu CCHC năm 2022. Có 19/19 cơ quan chuyên môn và 15/15 đơn vị cấp huyện đã thành lập hoặc kiện toàn Ban Chỉ đạo CCHC cũng như xây dựng Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo. 

Việc thanh tra, kiểm tra CCHC tiếp tục được quan tâm; công tác luân chuyển, điều động, tuyển dụng, bố trí cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện đảm bảo đúng quy định; tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ về cơ chế chính sách, tăng cường nguồn lực để phục vụ công tác chuyển đổi số. Các hệ thống nền tảng cơ sở dữ liệu dùng chung, nền tảng đô thị thông minh, nền tảng thanh toán trực tuyến dần được hoàn thiện đẩy mạnh cho công cuộc chuyển đổi số của tỉnh...

Giám đốc Sở Nội vụ Bạch Văn Mạnh báo cáo tình hình thực hiện công tác CCHC tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Nội vụ Bạch Văn Mạnh báo cáo tình hình thực hiện công tác CCHC tại cuộc họp.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong triển khai CCHC thời gian qua như: Sáng kiến trong công tác CCHC chưa được quan tâm, chú trọng. Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai còn trễ hạn nhiều và tăng cao so với năm 2021. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được nộp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 còn thấp. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã tại một số huyện, thị xã, thành phố chưa đạt yêu cầu. Kết quả Chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) chưa cao…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC; trong đó nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; chú trọng việc tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp cũng như cán bộ, công chức, viên chức.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế; tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương; triển khai hoàn thành các nội dung, tiêu chí, tiêu chí thành phần, phấn đấu Chỉ số CCHC của tỉnh năm 2022 tăng từ 5-7 bậc so với năm 2021 theo kế hoạch đề ra...

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.