Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Chú trọng phát triển đảng viên trong học sinh THPT

08:24, 17/11/2022

Trên địa bàn huyện Buôn Đôn hiện có 2 trường THPT với hơn 2.000 học sinh. Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, những năm qua Huyện ủy Buôn Đôn đã có nhiều giải pháp hiệu quả trong công tác phát triển đảng viên nói chung và bồi dưỡng, phát triển đảng viên đối với đối tượng học sinh THPT nói riêng.

Từ năm 2020 đến nay, huyện Buôn Đôn có 155 học sinh được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; trong đó có 11 em đã được kết nạp Đảng. Theo ông Trần Hữu Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Buôn Đôn, phát triển đảng viên trong học sinh THPT không chỉ góp phần bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Trường THPT Trần Đại Nghĩa được coi là đơn vị tiên phong về công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong học sinh. Thầy Nguyễn Công Triều, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay từ khi tiếp nhận học sinh khối 10 hằng năm, Chi bộ, Ban Giám hiệu giao nhiệm vụ cho Đoàn trường rà soát, lập danh sách những học sinh học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn Đội, từ đó tập trung định hướng, bồi dưỡng cho các em tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện.

Bên cạnh đó, Chi bộ chỉ đạo Đoàn trường tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị chủ điểm, các hoạt động phong trào, các câu lạc bộ nhằm tạo môi trường thi đua, học tập rèn luyện sôi nổi, từ đó giúp các em phát huy năng lực của mình. Quá trình lựa chọn học sinh để giới thiệu kết nạp Đảng cũng được Đảng bộ nhà trường thực hiện hết sức chặt chẽ. Với những giải pháp trên, từ năm 2020 đến nay, Chi bộ Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã kết nạp 8 đảng viên mới là học sinh.

Chi bộ Trường THPT Trần Đại Nghĩa kết nạp đảng viên cho các quần chúng là học sinh của nhà trường.

Đối với Đảng bộ Trường THPT Buôn Đôn, để tạo nguồn đảng viên là học sinh, cấp ủy nhà trường cũng đã giao cho Đoàn trường định hướng cho học sinh tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của Đoàn trường đồng thời bồi dưỡng tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức cho học sinh ngay từ khi bước chân vào trường THPT.

Bên cạnh đó, nhà trường chỉ đạo, hướng dẫn đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn theo sát, định hướng cho các em phấn đấu có thành tích học tập tốt. Những học sinh có đủ các điều kiện tiêu chuẩn, Đoàn trường giới thiệu cho cấp ủy trường cử tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và phân công đảng viên giúp đỡ các em.

Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ Trường THPT Buôn Đôn đã phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức được 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng ngay tại nhà trường cho 88 quần chúng ưu tú là học sinh của trường.

Chi bộ 1, Đảng bộ Trường THPT Buôn Đôn kết nạp đảng viên mới là học sinh của nhà trường.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Buôn Đôn Trần Hữu Châu khẳng định, để đưa công tác phát triển Đảng trong học sinh THPT trên địa bàn huyện đạt được những kết quả cao hơn nữa, thời gian tới, Huyện ủy Buôn Đôn sẽ chỉ đạo đảng bộ, chi bộ các trường THPT đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho học sinh. Phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác định hướng, giáo dục lý tưởng, chính trị cũng như tạo môi trường thuận lợi để các em sinh hoạt, rèn luyện, hoàn thiện bản thân, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Khi các em đã hội đủ các tiêu chí thì tiến hành kết nạp vào Đảng theo đúng quy trình, thủ tục, tránh kết nạp một cách ồ ạt, chạy theo số lượng.

             Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.