Multimedia Đọc Báo in

21 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV năm 2022

20:10, 30/12/2022

Chiều 30/12, Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV năm 2022 đã tổ chức Hội nghị tổng kết, trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy H’Lim Niê; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; tác giả và đại diện nhóm tác giả đoạt giải.

Video trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV năm 2022

Theo đánh giá của Ban tổ chức giải, sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV năm 2022, các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị triển khai nghiêm túc công tác tuyên truyền, phổ biến giải, ban hành kế hoạch, các văn bản cụ thể hóa để triển khai tại địa phương, đơn vị mình. Sau hơn 10 tháng triển khai (từ 23/11/2021 đến ngày 30/9/2022), Ban Tổ chức Giải đã tiếp nhận 127 tác phẩm báo chí của 21 cơ quan, đơn vị, gồm: 28 tác phẩm báo in, 18 tác phẩm báo điện tử, 19 tác phẩm phát thanh, 62 tác phẩm truyền hình.

A
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Giải A cho nhóm tác giả đoạt giải

Đa số các tác phẩm cơ bản đã bám sát chủ đề về công tác xây dựng Đảng; đầu tư công phu, hình thức đẹp, thể hiện tinh thần, thái độ nghiêm túc của người dự thi, có sự tìm tòi, phản ánh sát tình hình công tác xây dựng Đảng của tỉnh. Một số tác phẩm đã phản ánh sâu sắc, toàn diện về các nội dung như: Kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; công tác phát triển đảng viên trong giai đoạn hiện nay; gương người tốt, việc tốt, những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; những kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh...

A
 Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy H’Lim Niê trao Giải B...
A
... và Giải C cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh không gửi tác phẩm dự giải; số lượng gửi tác phẩm tham dự giải của các báo, đài Trung ương, báo ngành, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh còn ít; không có tác phẩm xuất sắc; chất lượng các tác phẩm tham dự giải không đồng đều. Một số tác phẩm chưa bám sát chủ đề, nội dung sơ sài, thiếu chiều sâu; chưa có sự phân tích, đánh giá, đề xuất giải pháp về công tác xây dựng Đảng. Một số tác phẩm có tiêu đề, bố cục chưa phù hợp, hình ảnh minh họa không sát với nội dung.

A
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Đình Hoan trao Giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải A cho tác phẩm “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng nông thôn mới” của nhóm tác giả Nguyễn Hiếu - Hoàng Sơn - Đức Hạnh (Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Lắk), 4 giải B, 6 giải C, 10 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải; chọn 16 tác phẩm có chất lượng cao gửi tham dự chung khảo Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ VII năm 2022. Báo Đắk Lắk có 9 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 1 giải B, 4 giải C, 4 giải Khuyến khích.

                                                                                    Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.