Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Năng

14:51, 28/09/2023

Sáng 28/9, tại hội trường UBND xã Dliê Ya (huyện Krông Năng), Tổ đại biểu số 2 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân làm Tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV. 

Tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri còn có các đại biểu: Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Phúc Bình Niê Kđăm, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Cư Kuin cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và cử tri 3 xã Dliê Ya, Ea Toh và Ea Tân (huyện Krông Năng).

a
Đông đảo đại biểu và người dân tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri để trao đổi, xem xét giải quyết, tổng hợp báo cáo với Quốc hội theo quy định.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã đã nêu 18 ý kiến, kiến nghị trực tiếp và 5 kiến nghị bằng văn bản liên quan đến đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong đó, về lĩnh lực tài nguyên môi trường, tình trạng người dân sản xuất nông nghiệp sử dụng quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm môi trường, tác động đến cuộc sống của người dân xung quanh; việc xin đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhiều lần chưa được; hệ thống cấp nước tập trung không phát huy hiệu quả; các lò sấy hoạt động gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

a
Đại biểu Phúc Bình Niê Kđăm báo cáo tại buổi TXCT

Về hệ thống điện, cử tri các xã đề nghị đầu tư, nâng cấp đường điện tại nhiều thôn, buôn để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của bà con nhân dân; một số nơi đường dây điện kéo trên nhà dân gây nguy hiểm, cần sớm xử lý để bảo đảm an toàn cho bà con; dự án điện chậm tiến độ thực hiện nên không đưa vào sử dụng đúng thời hạn…

Về lĩnh vực nông nghiệp, cử tri kiến nghị các vấn đề: Thông tin cụ thể về quy trình cấp mã số vùng trồng để bà con nhân dân nắm rõ; cơ quan chức năng cần có biện pháp xử phạt thật nghiêm các cơ sở sản xuất, buôn bán phân giả, thuốc bảo vệ thực vật giả để hỗ trợ tốt hơn cho người dân về mua vật tư nông nghiệp; thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nhưng hạ tầng, cơ sở vật chất như điện, đường chưa được đầu tư.

a
Cử tri xã Dliê Ya nếu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ngoài ra, cử tri kiến nghị việc sáp nhập thôn, buôn gây nhiều khó khăn cho người dân, đồng thời khối lượng công việc của cán bộ tăng lên trong khi mức hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách ở thôn, buôn, tổ dân phố cho các đối tượng này còn thấp; xây dựng xã an toàn khu đối với xã Dliê Ya; tìm giải pháp để quản lý hoạt động mua bán, giá cả nông sản để hỗ trợ cho bà con nhân dân, nhất là hiện nay đang vụ thu hoạch sầu riêng; việc cộng nối thời gian tham gia Bảo hiểm xã hội; thiếu đất ở; hệ thống đường giao thông đi lại bị hư hỏng nặng, tiến độ thi công chậm khiến người dân đi lại khó khăn, xảy ra nhiều vụ tai nạn…

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, đối với những vấn đề nêu cụ thể, thuộc thẩm quyền giải quyết của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã được trả lời, giải đáp trực tiếp tại hội nghị. Với những vấn đề ngoài thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội đã ghi nhận, tiếp thu để chuyển đến cơ quan chức năng.

a
Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân trả lời kiến nghị cử tri.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân mong muốn cử tri và nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục quan tâm theo dõi, giám sát việc thực hiện trách nhiệm của đại biểu ĐBQH tỉnh để mỗi đại biểu phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn trong công tác đầu tư nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng ở địa phương. Về phía Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, giám sát, chuyển tải kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng liên quan; đảm bảo các ý kiến được giải quyết kịp thời, đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của cử tri và nhân dân. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục theo dõi, bám sát tình hình thực tiễn để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.