Multimedia Đọc Báo in

Hội thi “Dân vận khéo” huyện Krông Pắc năm 2023: Đội thi xã Krông Búk giành giải Nhất

16:56, 13/09/2023

Trong hai ngày 12 và 13/9, Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023.

Tham gia hội thi có 16 đội và 112 thí sinh đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Hội thi gồm 3 phần: chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm "Dân vận khéo".

Phần thi chào hỏi được các đội thể hiện sinh động qua các tiết mục hát, múa, hoạt cảnh giới thiệu về địa phương, tổ chức đảng, đội thi và những kết quả nổi bật của công tác dân vận tại địa phương.

Với phần thi kiến thức, các đội đã thể hiện hiểu biết về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác dân vận; đồng thời, linh hoạt vận dụng kiến thức để xử lý tốt các tình huống dân vận ở cơ sở mà Ban tổ chức đặt ra.

Tiểu phẩm Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công của đội thi xã Krông Búk.
Tiểu phẩm "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công" của đội thi xã Krông Búk.

Trong phần thi tiểu phẩm, các đội đã chuyển tải nhiều nội dung, cách thức, thực hiện công tác dân vận, tập trung vào lĩnh vực giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện dân chủ ở cơ sở, giải phóng mặt bằng, công tác dân tộc, tôn giáo… Hầu hết tiểu phẩm được chuẩn bị công phu, đặc sắc với nhiều tình tiết dí dỏm, hài hước gắn với thực tế kinh nghiệm dân vận của từng địa phương.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội thi.  Đội thi xã Krông Búk đạt giải Nhất hội thi.

Ban tổ chức còn trao 3 giải phụ; phần thi giới thiệu của đội thi xã Ea Knuếc đạt giải ấn tượng nhất, đội thi xã Krông Búk đạt giải tiểu phẩm hay nhất và xử lý tình huống hay nhất.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến trao giải nhất cho đội thi xã Krông Búk.
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến trao giải Nhất của Hội thi "Dân vận khéo" năm 2023 cho đội thi xã Krông Búk.

Phát biểu bế mạc hội thi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh đã đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, nhiệt tình, sáng tạo, đoàn kết của các đội thi. Nhờ đó, hội thi đã thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực và hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng trong tình hình mới.

Đồng chí đề nghị các đơn vị tích cực phổ biến, nhân rộng, lan tỏa những cách làm hay, sáng tạo đúc kết từ hội thi để tiếp tục phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt công tác dân vận trong mọi lĩnh vực đời sống, không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.