Multimedia Đọc Báo in

Thành viên UBND tỉnh xem xét, thông qua nhiều nội dung quan trọng

19:27, 18/09/2023

Chiều 18/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh để xem xét, thông qua một số nội dung trình Kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới và các nội dung thuộc thẩm quyền.

Tham dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ủy viên UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến và thông qua dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công nguồn vốn ngân sách tỉnh năm 2023. 

Cụ thể: điều chỉnh giảm kế hoạch vốn ngân sách tỉnh 5 dự án đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 58/NQ-HĐND, ngày 21/12/2022 của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư công nguồn vốn ngân sách địa phương năm 2023, với số vốn hơn 70,8 tỷ đồng và điều chỉnh tăng kế hoạch vốn 23 dự án, với số vốn hơn 70,8 tỷ đồng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại phiên họp.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại phiên họp.

Đồng thời thông qua dự thảo Nghị quyết về việc điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, kế hoạch năm 2023.

Cụ thể: điều chỉnh giảm kế hoạch vốn 2023 của 2 dự án đầu tư, với số vốn 13 tỷ đồng và điều chỉnh tăng kế hoạch năm 2023 bố trí cho 3 dự án, với số vốn 13 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại phiên họp.

Phiên họp cũng đã dành phần lớn thời gian để xem xét, đóng góp ý kiến về dự thảo Nghị quyết quy định chính sách ưu đãi; tiêu chí xác định đối tượng chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt trong các lĩnh vực cần thu hút làm việc tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, các đại biểu đã phân tích sâu về những lĩnh vực thu hút làm việc; chế độ, chính sách ưu đãi dành cho các chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt vào làm việc tại các cơ quan chuyên môn và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP. Buôn Ma Thuột. Đặc biệt là tập trung góp ý vào các điều, khoản, mục và các từ ngữ... sử dụng trong dự thảo nghị quyết để phù hợp với thực tế và đúng theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đóng góp ý kiến vào các dự thảo nghị quyết.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đóng góp ý kiến vào các dự thảo nghị quyết.

Kết luận phiên họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đề nghị đơn vị chủ trì soạn thảo các nội dung được thành viên UBND tỉnh thông qua tiếp tục tiếp thu ý kiến đóng góp, khẩn trương điều chỉnh, hoàn thiện các dự thảo nghị quyết bảo đảm chất lượng, tiến độ để UBND trình Kỳ họp chuyên đề thứ X của HĐND tỉnh sắp tới. 

Giám đốc Sở Tư pháp Phan Thị Hồng Thắng đóng góp ý kiến vào các dự thảo nghị quyết.
Giám đốc Sở Tư pháp Phan Thị Hồng Thắng đóng góp ý kiến vào các dự thảo nghị quyết.

Đối với dự thảo Nghị quyết quy định chính sách ưu đãi; tiêu chí xác định đối tượng chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt trong các lĩnh vực cần thu hút làm việc tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Sở Nội vụ cần phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột hoàn chỉnh lại nội dung nghị quyết trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên UBND tỉnh; đồng thời bám sát Nghị quyết số 72/2022/QH15, ngày 15/11/2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tích cực, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện nghị quyết để kịp thời trình HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc