Multimedia Đọc Báo in

Trường Đại học Tây Nguyên: Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong sinh viên

05:35, 13/09/2023

Xác định công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên (HSSV) là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Đảng bộ Trường Đại học Tây Nguyên đã đẩy mạnh công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú.

Đảng bộ Trường Đại học Tây Nguyên hiện có 27 chi bộ, được thành lập tương ứng với 27 đơn vị trực thuộc trường (bao gồm: 8 khoa, 9 phòng, 5 trung tâm, Thư viện, Bệnh viện Trường, Viện Công nghệ sinh học và Môi trường, Trường THPT Thực hành Cao Nguyên, Trường Mầm non Thực hành 11-11). Toàn Đảng bộ hiện có 386 đảng viên, trong đó có 54 đảng viên là HSSV (chiếm 13,98% tổng số đảng viên).

Các đảng viên là sinh viên trao đổi với quần chúng về các phong trào, hoạt động của nhà trường.

TS. Nguyễn Thị Tĩnh, Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, từ năm 2010, Đảng bộ Trường Đại học Tây Nguyên đã được Tỉnh ủy ủy quyền nhiệm vụ kết nạp và khai trừ đảng viên. Đảng bộ luôn chú trọng công tác phát triển Đảng trong HSSV thông qua các chủ trương, giải pháp gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Cụ thể, Đảng ủy và Đoàn Thanh niên luôn quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho HSSV, giúp các em có hoài bão phấn đấu trong quá trình học tập và rèn luyện, đặc biệt coi kết quả phát triển Đảng trong sinh viên là niềm tự hào của bản thân và gia đình. Đồng thời cụ thể hóa chủ trương của tổ chức đảng cấp trên bằng các kế hoạch hằng năm và định kỳ đối với công tác phát triển Đảng trong sinh viên và trong kế hoạch, quy định, chỉ tiêu, quy trình thực hiện rõ ràng để tạo nguồn kết nạp Đảng trong sinh viên. Đoàn Thanh niên thực hiện vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng. Thông qua các môn học trong chương trình đào tạo, Đoàn trường luôn hướng tới mục tiêu là làm cho tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trở thành cội nguồn sức mạnh trong quá trình học tập, rèn luyện và trong cuộc sống hằng ngày.

Bên cạnh việc tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho HSSV, nhà trường còn chú trọng đến việc đẩy mạnh các phong trào thi đua trong HSSV như: Hiến máu nhân đạo; Mùa hè xanh; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các giải đấu thể thao; tổ chức lớp truyền dạy cồng chiêng cho thế hệ trẻ; phối hợp với các trường đại học khác trên địa bàn tổ chức Hội thi Rung chuông vàng – Olympic Tiếng Anh… Bí thư Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên Y Cuôr Brông cho biết, hằng năm, Đoàn trường đều xây dựng kế hoạch hành động bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên để triển khai các hoạt động cho HSSV. Đoàn trường thường xuyên phối hợp với Hội Sinh viên, căn cứ vào tiêu chí sinh viên 5 tốt để tổ chức nhiều hoạt động, phong trào, từ đó đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đoàn viên thanh niên và trên cơ sở đó lựa chọn đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng. Chỉ tính riêng năm học 2022 – 2023, Đoàn trường đã giới thiệu hơn 100 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp.

Đảng bộ Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức lễ kết nạp Đảng cho sinh viên Khoa Kinh tế.

Học tập và rèn luyện trong môi trường đại học gắn với nhiều phong trào thiết thực, ý nghĩa đã tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, từ đó giúp các em có được tinh thần tự giác trong việc tu dưỡng để phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Em Huỳnh Phạm Thành Nhật, sinh viên lớp Y K20C, khoa Y Dược (Trường Đại học Tây Nguyên) chia sẻ: “Năm 2023 em vinh dự được kết nạp vào Đảng. Với vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, em luôn xung phong đi đầu trong việc phát động các phong trào do nhà trường tổ chức, tích cực tuyên truyền và kêu gọi các bạn sinh viên khác tham gia. Đặc biệt với những quần chúng ưu tú có mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng, em luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình, phát huy tốt vai trò của một đảng viên”.

Từ năm 2020 đến tháng 7/2023, Đảng bộ Trường Đại học Tây Nguyên đã kết nạp được 109 đảng viên, trong đó có 72 đảng viên là học sinh, sinh viên, chiếm tỷ lệ 66,6% đảng viên được kết nạp trong toàn trường.

Mây Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.