Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

18:15, 08/10/2023

Chiều 8/10, tại Trường Trung học phổ thông Y Jút (xã Ea Bhốk), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Cư Kuin tổ chức bế mạc Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” (Triển lãm).

Sau 3 ngày (6 – 8/10) tổ chức, Triển lãm đã thu hút hơn 3.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, thầy cô giáo và học sinh trên địa bàn huyện Cư Kuin đến tham quan tìm hiểu về những tư liệu lịch sử, pháp lý đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. 

Ông Nguyễn Quốc Hiệp – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho các học sinh có bài dự thi xuất sắc tại Cuộc thi.

Triển lãm lần này trưng bày hơn 100 tư liệu quý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà các thế hệ ông cha đã dày công khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền liên tục từ thế kỷ 16 đến nay. 

Nhân dịp này, Ban tổ chức Cuộc thi viết “Em yêu Biển, Đảo Việt Nam” năm 2023 (Cuộc thi) đã trao Giấy khen và giải thưởng Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho 38 học sinh có bài thi xuất sắc. Cuộc thi do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức, phát động từ ngày 6 - 26/9; đối tượng dự thi gồm tất cả học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên địa bàn huyện. 

Em Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (lớp 9C, Trường THCS Ea Tiêu, xã Ea Tiêu) trình bày bài dự thi tại buổi bế mạc.

Ban tổ chức đã nhận được hơn 3.000 bài dự thi của các em học sinh tại 18/18 trường bậc THCS và THPT trên địa bàn huyện. Đây là một trong những điểm mới của Triển lãm năm nay, thông qua Cuộc thi đã truyền thông hiệu quả ý nghĩa Triển lãm đến thế hệ trẻ của đất nước.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc