Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

16:27, 12/10/2023

Sáng 12/10, UBKT Huyện ủy Krông Năng tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023).

Bí thư Huyện ủy Krông Năng Nguyễn Thị Thu An đến dự và tặng lẵng hoa chúc mừng UBKT huyện ủy.

1
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, của UBKT Huyện ủy Krông Năng. Theo đó, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, ngày 16/10/1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng khóa I quyết định thành lập Ban Kiểm tra Trung ương - cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng. 

1
Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Krông Năng Lê Văn Khương ôn lại truyền thống ngành Kiểm tra Đảng.

Kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ cán bộ đi trước, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, ngành Kiểm tra Đảng của huyện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng có phẩm chất, năng lực đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, UBKT các cấp và các thế hệ làm công tác kiểm tra Đảng của huyện luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, trung thành, tận tụy, liêm khiết, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

1
Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Năng tặng lẵng hoa chức mừng UBKT Huyện ủy.

Qua thực hiện nhiệm vụ, UBKT các cấp của huyện đã tích cực, chủ động phát hiện tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm, ngăn ngừa không để vi phạm nhỏ trở thành vi phạm lớn, vi phạm của một người trở thành vi phạm của nhiều người; kịp thời chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm của đảng viên và tổ chức Đảng nhằm giáo dục, ngăn chặn làm giảm những vụ việc vi phạm kỷ luật của đảng viên, tổ chức Đảng trong Đảng bộ. 

Tại buổi tọa đàm, đội ngũ những người làm công tác kiểm tra Đảng qua các thời kỳ đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra Đảng; đồng thời nêu lên những khó khăn, bất cập cũng như những băn khoăn, trăn trở của người làm công tác kiểm tra Đảng trong giai đoạn hiện nay.

1
Lãnh đạo Huyện ủy trao quà tặng các đồng chí có nhiều thành tích đóng góp trong công tác kiểm tra của Đảng bộ huyện qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Thu An đề nghị các cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng ở địa phương tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, bản lĩnh chính trị và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới. UBKT UBKT các cấp của huyện cần phải nâng cao hơn nữa năng lực, chất lượng tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát thực sự có hiệu quả, hiệu lực; đồng thời kiện toàn bộ máy, cán bộ UBKT, đặc biệt nêu cao ý thức kỷ luật, đoàn kết, trách nhiệm, trí tuệ, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. 

1
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Thu An phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, UBKT Trung ương đã tổ chức kiểm tra ở tất cả các cấp, ngành, lĩnh vực, địa bàn phát hiện có dấu hiệu vi phạm, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực, địa bàn nổi cộm, phức tạp trước đây ít kiểm tra, chưa được kiểm tra. Từ sự quyết tâm của UBKT Trung ương, đề nghị cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT từ huyện đến cơ sở, nhất là người đứng đầu lan tỏa tinh thần này, khắc phục tình trạng “trên nóng dưới lạnh” trong công tác kiểm tra, giám sát, để UBKT thực sự là “Thanh bảo kiếm của Đảng, luôn sắc bén và sử dựng hiệu quả trong công cuộc chống giặc nội xâm”.

Nhân dịp này, Huyện ủy đã trao 7 phần quà tặng các đồng chí có nhiều thành tích đóng góp trong công tác kiểm tra của Đảng bộ huyện qua các thời kỳ.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc