Multimedia Đọc Báo in

Ea Hồ thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới

08:25, 16/01/2024

Sau khi tốt nghiệp Đại học Quy Nhơn năm 2019, chị H’Ra Bel Mlô ở buôn Giêr, xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) về sinh sống và làm cán bộ khuyến nông tại địa phương.

Tích cực trong công tác, nhiệt tình tham gia các phong trào, hỗ trợ người dân trong phát triển kinh tế, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nên chị H’Ra được Chi bộ buôn giới thiệu học lớp nhận thức về Đảng. Tháng 11/2023, vinh dự được kết nạp vào Đảng, chị H’Ra tự hào chia sẻ: “Đây là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao mà bản thân tự thấy cần phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa. Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, mà còn tích cực tham gia xây dựng buôn làng, bản thân cũng luôn ý thức phát huy hơn nữa vai trò của người đảng viên trong tuyên truyền, giúp đỡ nhiều bạn trẻ của buôn rèn luyện, trở thành những nhân tố tích cực của buôn làng”.

Bí thư Chi bộ buôn Giêr Trần Minh Hùng cho biết, toàn buôn có 273 hộ với 1.335 nhân khẩu (trong đó có 193 hộ, 1.054 khẩu là dân tộc tại chỗ). Thực hiện chỉ đạo của Đảng bộ xã, Chi bộ buôn phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực lao động, sản xuất, tham gia các phong trào chung, qua đó phát hiện những quần chúng ưu tú giới thiệu kết nạp Đảng. Nhờ cách tiếp cận đó, mỗi năm Chi bộ buôn đều giới thiệu và kết nạp được đảng viên mới, bảo đảm chỉ tiêu được giao. Hiện Chi bộ buôn có 10 đảng viên, trong đó có 4 đảng viên dân tộc thiểu số. Để trẻ hóa đội ngũ đảng viên của buôn, Chi bộ đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện bồi dưỡng những quần chúng là sinh viên mới ra trường về địa phương làm việc.

Đảng viên trẻ H'Ra Bel Mlô trao đổi về các hoạt động của đoàn viên, thanh niên với Bí thư Chi bộ buôn Giêr.

Đảng bộ xã Ea Hồ có 21 chi bộ trực thuộc (14 chi bộ thôn, buôn, 4 chi bộ trường học, 1 chi bộ Quân sự, 1 chi bộ Công an và 1 chi bộ Trạm Y tế) với 307 đảng viên, trong đó dân tộc thiểu số 162 đảng viên, chiếm 52,7%.

Bí thư Đảng ủy xã Ea Hồ H’Rô Ma Mlô cho biết, trước khó khăn trong công tác kết nạp đảng viên mới mà nguyên nhân chủ yếu là thiếu nguồn, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tạo nguồn tại cơ sở. Trong đó, tập trung vào đối tượng là viên chức sự nghiệp giáo dục, người dân tộc thiểu số có trình độ học vấn, người đã hoàn thành nghĩa vụ trong lực lượng vũ trang, tổ chức hội, đoàn thể.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, Đảng ủy xã cũng cử cán bộ, đảng viên, ủy viên ban chấp hành thường xuyên nắm bắt tình hình, đồng thời tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phát triển đảng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Năm 2023, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 10 đảng viên, vượt 1 chỉ tiêu được giao, đạt 111%. Từ năm 2021 đến năm 2023, Đảng bộ xã Ea Hồ liên tục đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao về kết nạp đảng viên mới.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc