Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029

16:16, 31/05/2024

Trong hai ngày (30 và 31/5), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham dự của trên 170 đại biểu chính thức.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Y Jăn Buôn Krông, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nông Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Y Nhuân Byă, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar; Trần Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, địa phương huyện.

jhhj
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Jăn Buôn Krông trao bức trướng của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Ea Kar đã tích cực vận động và kết nạp mới được 1 tổ chức thành viên, nâng tổng số tổ chức thành viên lên 19 tổ chức. Các tổ chức thành viên đã không ngừng chăm lo, củng cố và mở rộng tổ chức, phát triển thêm 25 cơ sở hội, chi, tổ hội. Các hội đoàn thể thành lập thêm 158 loại hình câu lạc bộ, đội, nhóm với tổng số trên 11.000 hội viên, đoàn viên và thành viên.

hfg
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar Y Nhuân Byă và Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Trung tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp huyện Ea Kar đã tuyên truyền, vận động làm mới, sửa chữa, nâng cấp được gần 200 km đường giao thông liên xã, liên thôn, xóm; trên 100 công trình thủy lợi, cầu cống, tường rào, nhà văn hóa thôn, buôn, công trình nước sạch và vệ sinh môi trường với tổng số tiền trị giá là gần 200 tỷ đồng, trong đó vận động nhân dân đóng góp gần 100 tỷ đồng. Nhờ vậy, đến hết năm 2023, huyện Ea Kar đã có 7/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới (tăng 5 xã so với năm 2019).

hgf
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Việc vận động giúp đỡ người nghèo được Mặt trận các cấp của huyện đẩy mạnh. Trong 5 năm qua, Mặt trận huyện và cơ sở đã huy động được trên 15 tỷ đồng quỹ Vì người nghèo (tăng gần 2 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước), hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 1.68 căn nhà (tăng 110 nhà so với nhiệm kỳ trước, đạt trên 120% so với chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra); chi hỗ trợ cho 879 người nghèo trong các mô hình phát triển kinh tế với tổng số tiền 11,35 tỷ đồng… góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 9,34% (năm 2019) xuống còn 7,87% (năm 2023).

hfg
Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar khóa IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và Đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp tỉnh ra mắt nhận nhiệm vụ. 

Vận động, ủng hộ, cứu trợ và an sinh xã hội được tổng số tiền, hàng (quy ra tiền) trị giá trên 20 tỷ đồng, giúp đỡ được hàng chục nghìn lượt đối tượng trong lúc khó khăn, hoạn nạn. MTTQ các cấp huyện cũng tích cực tuyên truyền, triển khai thực hiện các cuộc vận động, phòng trào thi đua; thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

ghhghg
Lãnh đạo UBND huyện Ea Kar và Ban Tuyên giáo Huyện ủy trao Giấy khen của UBND huyện tặng các tập thể.

Đại hội đã thảo luận, thống nhất thông qua các chỉ tiêu nghị quyết đại hội; hiệp thương cử ra 64/65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Hội nghị lần thứ Nhất đã tiến hành hiệp thương cử Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa IX gồm 4 đồng chí; bà H’Nan Byă tiếp tục được cử làm Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar khóa IX; ông Nguyễn Đức Ba, Phạm Ngọc Tăng tiếp tục được cử làm Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar khóa IX.

hfg
Lãnh đạo HĐND huyện Ea Kar và Ban Dân vận Huyện ủy trao Giấy khen của UBND huyện tặng các cá nhân.

Đại hội cũng đã hiệp thương cử 12 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar khóa IX H'Nan Byă trao Giấy khen của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho các tập thể.

Nhân dịp này, UBND huyện Ea Kar đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.