Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

12:13, 09/05/2024

Sáng 9/5, UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam do ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam làm trưởng đoàn nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh.

Tại buổi tiếp, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023; đồng thời chia sẻ những tiềm năng thế mạnh, tình hình hợp tác đầu tư giữa tỉnh Đắk Lắk với Australia trong thời gian qua và đề xuất nhu cầu hợp tác của tỉnh đối với Australia trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Theo đó, Đắk Lắk là vùng đất nổi tiếng thế giới về cà phê, giàu bản sắc văn hóa, lực lượng lao động dồi dào, cơ sở hạ tầng khá hoàn thiện, thuận lợi trong việc giao thương kinh tế, văn hóa, du lịch với các tỉnh lân cận trong vùng và các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam. Đắk Lắk còn có thế mạnh về các loại sản phẩm nông nghiệp khác, như: cao su, hồ tiêu… và có tiềm năng lớn về điện mặt trời, điện gió.

Từ năm 2000 đến nay, tỉnh đã tiếp nhận và triển khai 5 khoản viện trợ phi chính phủ từ Australia để thực hiện các dự án, hoạt động. Các dự án trên đã và đang được triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần hỗ trợ công tác khuyến lâm, cải thiện điều kiện cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào các dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, nhất là trẻ em.

Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam
Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam mong muốn được đưa các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư Australia đến kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đã bày tỏ vui mừng khi được đón Đoàn công tác; đồng thời chia sẻ những thế mạnh cũng như tình hình hoạt động trên một số lĩnh vực của tỉnh. Theo đó, Đắk Lắk có tỷ trọng nền nông nghiệp lớn, vì vậy tỉnh rất chú trọng đến phát triển ngành nông nghiệp và mong muốn được nhận sự quan tâm, hỗ trợ từ các quốc gia khác trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, điện gió, cũng như đào tạo nguồn nhân lực.

Ông Võ Văn Cảnh hy vọng rằng, chuyến công tác đến với tỉnh Đắk Lắk lần này của Ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn sẽ là cầu nối thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Australia.

Đồng thời, tỉnh Đắk Lắk cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn công tác trong việc giới thiệu các doanh nghiệp và các nhà đầu tư của Australia đến tìm hiểu cơ hội hợp tác tại tỉnh. Đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, giáo dục, thương mại dịch vụ, cũng như hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn vay ODA và vốn viện trợ không hoàn lại từ các tổ chức phi chính phủ của Australia trong cải thiện cơ sở hạ tầng, cải thiện sinh kế phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao quà lưu niệm tặng Đoàn công tác của Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Australia tại Việt Nam.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao quà lưu niệm tặng Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Đắk Lắk dành cho đoàn. Đồng thời cho biết, ngài rất coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và hy vọng sẽ có nhiều trường đại học của Australia đầu tư ở Việt Nam trong thời gian tới. Ngài Đại sứ cũng mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác quan trọng giữa hai bên.

Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam rất quan tâm và mong muốn được đưa các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư Australia đến kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh. Bên cạnh đó, ngài hy vọng trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh nghiên cứu, hợp tác về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, điện gió và tìm thị trường đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.