Multimedia Đọc Báo in

Bí thư chi bộ tổ dân phố gương mẫu, tận tụy

08:37, 05/06/2024

Sau gần 29 năm phục vụ trong quân đội, năm 2006, ông Lê Văn Năm nghỉ hưu; sau đó ông tiếp tục tham gia công tác tại địa phương.

Từ tháng 2/2017, ông Năm được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố (TDP) và hiện nay là Bí thư Chi bộ TDP 14, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H'leo.

TDP 14 có 270 hộ, với trên 1.350 nhân khẩu, chi bộ có 15 đảng viên. Để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong TDP đồng lòng, chung sức xây dựng địa phương phát triển, ông Năm luôn bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng để tuyên truyền đến các đảng viên và nhân dân.

Với cương vị bí thư chi bộ, ông luôn chú ý lắng nghe ý kiến góp ý của đảng viên, nhân dân để cùng bà con tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trước mỗi buổi họp chi bộ, ông cùng với chi ủy chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt; xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, sát thực với tình hình thực tế của địa phương.

Mọi công việc chung đều được ông đưa ra bàn bạc dân chủ; giải quyết thấu tình, đạt lý. Từ đó, tạo nên sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ; hưởng ứng tích cực các phong trào ở địa phương.

Ông Lê Văn Năm đoạt giải Nhất tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi thị trấn Ea Drăng năm 2024.

Từ năm 2017 đến nay, ông Năm đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí lắp đặt 9 camera an ninh trên tuyến đường dài hơn 1 km; huy động người dân đóng góp hơn 50 triệu đồng cùng với Nhà nước xây dựng 350 m đường giao thông trên địa bàn TDP, giúp bà con đi lại thuận lợi… Bên cạnh đó, ông Năm còn vận động nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây nhà Đại đoàn kết; thu gom rác thải đúng nơi quy định, “xóa” các tụ điểm rác công cộng, cải tạo thành các đoạn đường hoa, cảnh quan sạch đẹp.

Nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, ông Năm cùng các đảng viên trong chi bộ vận động bà con thay đổi cách nghĩ, cách làm để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về đất đai, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, đời sống của người dân TDP 14 ngày càng ổn định với thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng/năm; xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao.

Tiêu biểu như mô hình kinh tế của hộ ông Lê Minh Thành, với trên 1,5 ha trồng chuyên canh hơn 150 cây sầu riêng. Được cán bộ TDP vận động tham gia các lớp tập huấn về chăm sóc cây trồng, ông Thành mạnh dạn áp dụng hợp lý kiến thức học được vào vườn cây. Nhờ vậy những năm qua, vườn sầu riêng của gia đình ông Thành phát triển đồng đều, cho sản lượng trên 40 tấn/năm, đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho gia đình.

Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Ea Drăng Lê Thanh Tuấn nhận xét: Ông Lê Văn Năm là một trong những đảng viên mẫu mực, có nhiều đóng góp sáng tạo trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Trong những năm qua, Chi bộ TDP 14 đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, Bí thư Chi bộ Lê Văn Năm đã đoạt giải Nhất tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi thị trấn Ea Drăng mới đây.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc