Multimedia Đọc Báo in

Bí thư chi bộ nói đi đôi với làm

08:08, 24/02/2022

Được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn 9 từ năm 2013, ông Dương Thanh Hảo (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) luôn gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công việc. Những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân cũng được ông lắng nghe, ghi nhận, kịp thời phản ánh đến cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

Để người dân đồng lòng, chung sức xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, ông Hảo luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chủ trương của cấp trên, tuyên truyền đến đảng viên và nhân dân trong thôn thực hiện. Đồng thời, thường xuyên đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt chi bộ, biểu dương những điển hình tiên tiến, từ đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức cũng như hành động của đảng viên và người dân.

Dẫn chứng cho việc “nói đi đôi với làm”, từ năm 2016 đến nay, với cương vị là Bí thư Chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn, ông Hảo đã vận động nhân dân bê tông hóa 14 trục đường trong thôn với chiều dài 5 km, kinh phí 2,9 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ông đã vận động thanh niên đóng góp 60 triệu đồng tu sửa sân bóng đá và nhân dân góp vật liệu sửa lại sân bóng chuyền làm nơi tập dưỡng sinh cho người cao tuổi; vận động nhân dân góp tiền kéo điện chiếu sáng trên 90% các trục đường.

Ông Dương Thanh Hảo (giữa) tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Riêng năm 2021, ngoài vận động quyên góp được 40 triệu đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương, Chi bộ thôn 9 cũng là một trong những đơn vị được đánh giá thực hiện hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngay sau khi huyện Cư Kuin bùng phát chùm ca lây nhiễm bệnh và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Ea Tiêu, thôn 9 đã thành lập các tổ COVID-19 cộng đồng gồm 11 thành viên tham gia chốt chặn các tuyến đường ra, vào thôn.

Vào những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, dù tuổi đã ngoài 60 nhưng dấu chân của ông Hảo vẫn in khắp đường làng, ngõ xóm. Hằng ngày, ngoài tham gia chốt chặn tại tuyến đường nội buôn, với vai trò Tổ trưởng Tổ COVID-19 cộng đồng thôn, ông Hảo còn trực tiếp tham gia trực chốt cùng các lực lượng, kiểm soát 24/24 giờ tại các tuyến đường, tuyệt đối không cho người lạ ra vào thôn, yêu cầu người dân trong thôn thực hiện nghiêm phương châm “ai ở đâu thì ở yên đấy”. Đối với các trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà, Tổ COVID-19 cộng đồng thôn cũng giữ mối liên hệ mật thiết giữa gia đình, cán bộ y tế xã để giám sát, kiểm soát chặt chẽ việc cách ly.

Cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch như y tế, công an, quân sự, Tổ COVID-19 cộng đồng thôn 9 đã trở thành “cánh tay nối dài” của lực lượng chức năng, đóng vai trò quan trọng trong việc khống chế không để dịch lây lan trên địa bàn xã.

Nhờ sự tận tụy, gương mẫu, trách nhiệm với công việc, ông Hảo luôn được nhân dân tin tưởng, yêu mến. Nhiều năm liền ông là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ xã Ea Tiêu, Huyện ủy Cư Kuin khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.