Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Tổng giá trị sản xuất đạt hơn 4.200 tỷ đồng

16:57, 05/07/2024

Sáng 5/7, Đảng bộ huyện Krông Bông tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 21 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Huyện ủy huyện Krông Bông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời UBND huyện, các tổ chức cơ sở đảng, các cấp, các ngành chủ động, đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ được giao. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục duy trì phát triển ổn định và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Bí thư Huyện ủy Krông Bông Đỗ Quốc Hương phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Huyện ủy Krông Bông Đỗ Quốc Hương phát biểu tại hội nghị.

Cụ thể, tổng giá trị sản xuất đạt hơn 4.200 tỷ đồng (bằng 50,14% kế hoạch, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2023); tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ hơn 2.000 tỷ đồng (tăng 18,7%); tổng thu cân đối ngân sách nhà nước hơn 43,7 tỷ đồng (bằng 65,45% dự toán tỉnh giao, 63,14% dự toán huyện giao) …

Cơ sở vật chất trường học tiếp tục được tăng cường và cơ bản đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của con em trên địa bàn.

Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được bảo đảm; vấn đề kiểm dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm được duy trì thường xuyên, không để phát sinh các ổ dịch bệnh nguy hiểm trên địa bàn huyện.

Các lĩnh vực xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã cơ bản được bảo đảm; đời sống của nhân dân được cải thiện nâng cao.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và kiện toàn. Trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp 70/122 đảng viên, tổ chức trao huy hiệu Đảng cho 26 đồng chí. Năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp được nâng lên.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến và đưa ra một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024, tập trung vào các nội dung: thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 04 của Huyện ủy về “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2015 - 2022 và định hướng đến năm 2025” trên địa bàn huyện; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy định của Nhà nước về quản lý, bảo vệ rừng; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân cũng như bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình đường Trường Sơn Đông, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột; triển khai đồng bộ các giải pháp chống thất thu ngân sách và xử lý nợ đọng thuế; thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát của Huyện ủy năm 2024; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác Mặt trận và các đoàn thể…

Bí thư Huyện ủy Krông Bông Đỗ Quốc Hương tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư.
Bí thư Huyện ủy Krông Bông Đỗ Quốc Hương tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư.

Hội nghị cũng đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy khóa X, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Kết quả, đồng chí Vũ Xuân Triều, Huyện ủy viên, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy được bầu bổ sung vào Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy Krông Bông nhiệm kỳ 2020 – 2025; đồng chí Nguyễn Xuân Hiếu, Chánh văn phòng Huyện ủy và đồng chí Ngô Xuân Minh, Viện trưởng Viện Kiểm soát nhân dân huyện được bầu bổ sung vào Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Krông Bông khóa X, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Các cá nhân đoạt giải qua các tuần thi trực tuyến của Cuộc thi tìm hiểu “120 năm lịch sử hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk” nhận giấy khen của Huyện ủy.
Các cá nhân đoạt giải qua các tuần thi trực tuyến của Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk” nhận giấy khen của Huyện ủy.

Nhân dịp này, Huyện ủy Krông Bông tặng giấy khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; tặng giấy khen cho 10 cá nhân đoạt giải qua các tuần thi trực tuyến của Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk”. 

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc