Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường kiểm tra, giám sát lĩnh vực, địa bàn trọng điểm

15:50, 08/07/2024

Sáng 8/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Văn Nghĩa và Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Hồ Duy Thành chủ trì hội nghị.

bcb
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Nghĩa phát biểu tại hội nghị. 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, cấp ủy các cấp đã xây dựng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp và chi bộ kiểm ra 320 tổ chức đảng và 8.266 đảng viên; đã kiểm tra xong 318 tổ chức và 8.265 đảng viên, trong đó có 41 đảng viên chưa thực hiện tốt nội dung được kiểm tra, có 41 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải chuyển quy trình xem xét, thi hành kỷ luật.

bfcb
Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp và chi bộ giám sát 155 tổ chức đảng và 1.360 đảng viên; có 1 đảng viên có vi phạm, khuyết điểm đến mức phải chuyển quy trình kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

Cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp và chi bộ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 81 đảng viên, có 80 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 75 đảng viên.

Qua kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo, xem xét, thi hành kỷ luật Đảng, cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp và chi bộ thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách và 90 đảng viên bằng các hình thức: khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ.

nvbn
Đại diện Công an tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

UBKT Tỉnh ủy đã đề nghị Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với 9 trường hợp.

UBKT các cấp đã chủ động phát hiện và tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 32 đảng viên, đã kiểm tra xong 29 đảng viên, kết luận 29 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 22 đảng viên; kiểm tra 166 tổ chức, đã kiểm tra xong 162 tổ chức, kết luận phần lớn các tổ chức cơ bản thực hiện tốt nội dung được kiểm tra, tuy nhiên, có 3 tổ chức chưa làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ KTGS, 7 tổ chức chưa thực hiện tốt nhiệm vụ KTGS và 8 tổ chức chưa làm tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức hoạt động của UBKT.

UBKT các cấp đã ban hành quyết định và tiến hành xác minh tài sản, thu nhập đối với 60 cá nhân; giám sát 79 tổ chức đảng và 198 đảng viên; thi hành kỷ luật 34 đảng viên; tiếp nhận 245 đơn tố cáo, kiến nghị, phản ánh; giải quyết tố cáo đối với 17 đảng viên; kiểm tra việc thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí đối với 97 tổ chức và 1.472 đảng viên…

ncvn
Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ea Kar nêu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Nghĩa đề nghị cấp ủy các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác KTGS; không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác KTGS và kỷ luật Đảng, tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, nhất là trong lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, dư luận bức xúc như quản lý đất đai, bảo vệ rừng, đầu tư xây dựng cơ bản, đầu tư công, cải cách hành chính, tổ chức cán bộ…

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy yêu cầu UBKT các cấp chủ động triển khai thực hiện các cuộc KTGS theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra; tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn nghiệp vụ đối với UBKT cấp dưới; chú trọng công tác tuyên truyền, thông cáo báo chí sau mỗi kỳ họp của UBKT nhằm bảo đảm tính công khai, minh bạch. UBKT các cấp chủ động rà soát các kết luận thanh tra, kiến nghị của kiểm toán, kết hợp nhiều kênh thông tin để phát hiện kịp thời, chính xác dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, kể cả cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý và cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm; xem xét kết luận, xử lý công minh, chính xác, kịp thời theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc