Multimedia Đọc Báo in

Hàng nghìn người dân, du khách tham gia Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc thực hiện Nghi lễ chào cờ dịp Quốc khánh 2/9

10:15, 02/09/2024

Sáng 2/9, trong khuôn khổ Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II năm 2024 đã diễn ra Lễ chào cờ; đồng diễn áo dài, trang phục các dân tộc và trao xác lập kỷ lục sở hữu "Con rồng dài nhất Việt Nam".

Theo đó, tại Quảng trường hồ Tân An, hàng nghìn người là lãnh đạo, cán bộ, nhân dân địa phương và du khách đã thực hiện Nghi lễ chào cờ một cách trang nghiêm nhằm thể hiện truyền thống yêu nước vẻ vang, niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của quân và dân, các thế hệ cha anh đi trước vì nền hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc.

Buổi chào cờ diễn ra trong không khí trang trọng.
Buổi chào cờ diễn ra trong không khí trang nghiêm.

Sau Lễ chào cờ, hơn 2.500 nữ giáo viên, phụ nữ, đoàn viên, thanh niên tại địa phương đã đồng diễn áo dài, trang phục truyền thống trên nền nhạc “Đến với con người Việt Nam tôi” và “Krông Pắc khát vọng vươn lên” nhằm lan tỏa các giá trị truyền thống “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”, “Giữ gìn bản sắc văn hóa trang phục các dân tộc”, phát huy nét đẹp truyền thống người Việt Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Nhân dịp này, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định và trao kỷ lục UBND huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk) sở hữu "Con rồng dài nhất Việt Nam".

Con rồng dài 120 m diễu hành tại buổi lễ.
Con rồng dài 120 m diễu hành tại buổi lễ.

Được biết, để tạo điểm nhấn cho Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II, Ban tổ chức đã phối hợp với đơn vị tài trợ là Doanh nghiệp Vật tư nông nghiệp Bích Trâm và Câu lạc bộ Lân sư rồng Nhân Nghĩa Đường thực hiện thiết kế, thi công con rồng dài 120 m.

Đại diện kỷ lục Việt Nam trao xác nhận con rồng dài nhất Việt Nam cho UBND huyện Krông Pắc.
Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao xác nhận "Con rồng dài nhất Việt Nam" cho UBND huyện Krông Pắc.

Con rồng này được thực hiện trong ba tháng, có 63 thanh niên thuộc 49 dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tham gia biểu diễn.

Buổi trình diễn áo dài và trang phục truyền thống từ trên cao.
Trình diễn áo dài và trang phục truyền thống từ trên cao.

Đây là những hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024) và Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II năm 2024.

Các hoa hậu cùng tham gia trình diễn áo dài.
Các hoa hậu cùng tham gia trình diễn áo dài.

Qua đó, lan tỏa tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc đến cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân, du khách trong và ngoài huyện.

Đa dạng sắc màu văn hóa các dân tộc trong buổi đồng diễn.
Đa dạng sắc màu văn hóa các dân tộc trong buổi đồng diễn.

Đồng thời, tạo môi trường giải trí lành mạnh, bổ ích, tuyên truyền những nét đẹp về hình ảnh quê hương, con người Krông Pắc đến đông đảo người dân và du khách tham gia lễ hội.

Lễ chào cờ và đồng diễn áo dài, trang phục các dân tộc.

Nhóm phóng viên


Ý kiến bạn đọc