Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng công tác quy hoạch về phát triển du lịch

09:29, 03/08/2022

Ngày 2/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tổ chức Lớp bồi dưỡng công tác quy hoạch về phát triển du lịch.

Tham dự lớp học có hơn 50 học viên là thành viên của Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh, cán bộ Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, các phòng, đơn vị thuộc Sở...

Học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản với các chuyên đề như: Khái quát về tình hình du lịch hiện nay; tìm hiểu về tài nguyên du lịch và du lịch địa phương; kiến thức về sản phẩm du lịch; xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch địa phương… 

Du khách tìm hiểu công đoạn chế biến cà phê tại buôn làng.

Ngoài ra, học viên còn thảo luận và đề xuất những nội dung cần phải bổ sung hoặc điều chỉnh nhằm hoàn thiện quy hoạch phát triển du lịch của các địa phương. Thông qua đó, tạo công cụ hiệu quả, hiệu lực của Nhà nước để quản lý, bảo vệ, khai thác, sử dụng hợp lý các nguồn lực cho phát triển du lịch; huy động các nguồn lực để xã hội hoá cho phát triển du lịch; đồng thời giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển và bảo vệ môi trường.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.