Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Đắk Lắk và Quảng Bình

15:54, 05/08/2022

Sáng 5/8, tại TP.Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk và UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc về hợp tác, phát triển du lịch giữa hai tỉnh. 

Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Bình do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong làm Trưởng đoàn. Về phía tỉnh Đắk Lắk, tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong cho biết, Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch, trong đó nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường – hang khô dài nhất châu Á…; cùng với các dòng sông, những cánh rừng nguyên sinh với hệ sinh vật vô cùng đa dạng và phong phú. Nơi đây còn là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi giao thoa và tiếp biến văn hoá, có nhiều di tích lịch sử… Với những lợi thế đó, du lịch Quảng Bình đã từng bước được xây dựng và phát triển, qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tổng số khách du lịch trong 7 tháng đầu năm 2022 ước đạt 916.020 lượt khách, tổng thu ước đạt 1.053 tỷ đồng. Du lịch Quảng Bình được các tổ chức, tạp chí trong nước và quốc tế tiếp tục đánh giá cao; xếp thứ 7 trong Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam (VTCI) năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Xác định Đắk Lắk là thị trường khách du lịch trọng điểm, du lịch Quảng Bình đã tiếp cận, triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến, liên kết, hợp tác và phát triển thị trường. Quảng Bình và Đắk Lắk có nhiều điểm tương đồng và cũng có những sự khác biệt, hấp dẫn về sản phẩm du lịch rất thuận lợi để kết nối, hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.

Trong dịp này, đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Bình đã đề xuất một số ý kiến về liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh như: đề nghị UBND hai tỉnh xem xét, ký kết Chương trình hợp tác phát triển KT-XH hoặc liên kết, hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2026; chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp với các hãng hàng không và các đơn vị liên quan nghiên cứu thị trường, xúc tiến phát động đường bay Đồng Hới – Buôn Ma Thuột...

Bên cạnh đó, đoàn công tác đề nghị tỉnh Đắk Lắk chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Quảng Bình trong việc phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp gắn với phát triển nông thôn mới; phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc trên địa bàn; Sở Du lịch Quảng Bình và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VHTT&DL) Đắk Lắk tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hợp tác toàn diện trong lĩnh vực du lịch, hỗ trợ quảng bá điểm đến cho nhau, chỉ đạo các doanh nghiệp nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch chung để thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch giữa hai tỉnh, góp phần gia tăng số lượng khách du lịch giữa vùng Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung.

Buổi làm việc là bước khởi đầu việc tăng cường hợp tác, phát triển du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giữa hai địa phương cũng như các tỉnh trên con đường di sản miền Trung (Quảng Bình – Quảng Trị – Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam) và các tỉnh khu vực Tây Nguyên, kết nối hai vùng động lực phát triển du lịch của cả nước trong đó Quảng Bình – Đắk Lắk là trục liên kết quan trọng.

Đoàn Famtrip các tỉnh Quảng Bình – Quảng Trị – Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đắk Lắk.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh hoan nghênh đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Bình đến làm việc, giao lưu và kết nối, hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Đắk Lắk. Để phát huy hiệu quả phát triển du lịch trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh giao Sở VHTT&DL tỉnh làm đầu mối kết nối, tiếp tục khảo sát, tìm hiểu các tiềm năng du lịch, qua đó xây dựng và hoàn thiện nội dung, kế hoạch hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh, góp phần đáp ứng nhu cầu được du lịch, trải nghiệm, thăm thân của nhân dân hai địa phương…

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.