Multimedia Đọc Báo in

Đa dạng các tour du lịch hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

12:51, 04/03/2023

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đang đến rất gần, các tour du lịch cũng đã được lên kế hoạch hoàn chỉnh để phục vụ du khách.

Nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột và các tiềm năng du lịch hấp dẫn của tỉnh, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng các chương trình tour du lịch hưởng ứng, phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Hiện đã có 42 chương trình tour du lịch phục vụ lễ hội được Ban tổ chức Lễ hội công bố để các du khách trong và ngoài nước lựa chọn tham gia. Hầu hết các tour này đều linh động về thời gian (1 ngày, 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm), đa dạng sản phẩm (bám sát với các hoạt động của lễ hội) để tạo nhiều sự lựa chọn cho du khách. Không những vậy, các khu, điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh như Khu Du lịch sinh thái Văn hóa cộng đồng Ko Tam, Khu Du lịch Hồ Lắk, buôn Akô Dhông, Núi đá Voi - Yang Tao, Trung tâm Du lịch cầu treo Buôn Đôn, Bảo tàng Thế giới cà phê… được các doanh nghiệp lữ hành chú trọng quảng bá.

Du khách trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền trên sông Sêrêpôk.

Nhiều tuyến hướng đến hoạt động du lịch trải nghiệm như đạp xe, leo núi, chèo thuyền vượt thác sông Sêrêpôk, tắm sông tại Khu Du lịch sinh thái Dray Nur; tham quan tìm hiểu các loài động thực vật tại Vườn Quốc gia Yok Đôn. Bên cạnh đó nhiều tuyến được thiết kế cho du khách tìm hiểu đời sống, văn hóa, ẩm thực, phong tục tập quán của người Êđê, người M’nông, người Lào… ở Tây Nguyên.

Ngoài những tour do các công ty lữ hành đăng ký, một số doanh nghiệp, các câu lạc bộ, các huyện còn hưởng ứng, xây dựng các tour, tuyến du lịch hướng tới quảng bá thương hiệu cà phê, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh càphê ở Đắk Lắk, nơi được mệnh danh là “thủ phủ cà phê” của Việt Nam.

Đơn cử như Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 sẽ tổ chức "Simexco Coffee tour", là chuỗi hoạt động quảng bá cà phê đặc sản và chất lượng cao tại đường Phan Đình Giót (TP. Buôn Ma Thuột). Chương trình dự kiến có các hoạt động: xe Van giới thiệu đặc sản của Đắk Lắk, về du lịch Buôn Đôn; talkshow về chủ đề "Yêu cà phê - Yêu Ban Mê" với những câu chuyện về hội nhập cà phê Việt Nam vào xu thế cà phê đặc sản thế giới, hay hành trình cà phê đặc sản Việt Nam từ nông dân đến rang xay; triển lãm tranh, âm nhạc được phố… Tất cả hoạt động đều miễn phí cho du khách.

Một trong những địa điểm du khách trải nghiệm tại Tour du lịch tham quan trải nghiệm nông nghiệp huyện Krông Pắc.

Hay Tour du lịch tham quan trải nghiệm nông nghiệp huyện Krông Pắc, hưởng ứng Lễ hội, do Câu lạc bộ khởi nghiệp nông nghiệp huyện Krông Pắc (CLB) tổ chức, gồm các hoạt động: mời du khách quan sát thực tế các loại cây cà phê, tìm hiểu lịch sử nguồn gốc, giá trị của cây cà phê, quy trình trồng, chăm sóc, chế biến, thưởng thức sản phẩm cà phê, tham quan cơ sở rang xay cà phê… Ngoài tìm hiểu về cà phê, du khách còn được tìm hiểu về các loài cây trái khác của huyện như mắc ca, sầu riêng; trải nghiệm văn hoá; tham quan Di tích lịch sử Đồn điền CADA và thưởng thức ẩm thực. Chị Trần Nữ Hoàng Oanh, Phó Chủ nhiệm CLB cho hay, các đơn vị, địa điểm đưa vào tuor du lịch hầu hết là của các thành viên CLB. Bên cạnh việc hưởng ứng Lễ hội, chúng tôi còn mong muốn tri ân những người làm cà phê, làm nông nghiệp. Chính vì vậy, các đơn vị đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; mong muốn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị; góp phần quảng bá các thương hiệu nông sản, con người mến khách của huyện Krông Pắc nói riêng, tỉnh Đắk Lắk nói chung. Không dừng tại đó, sau Lễ hội sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm, mang đến chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Những chiếc xe Van được chuẩn bị cho "Simexco Coffee tour" của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở) cho biết, Sở đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành du lịch, khu/điểm du lịch và bảo tàng trên địa bàn tỉnh chuẩn bị điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách, đảm bảo an ninh trật tự, tuyệt đối an toàn cho du khách; tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá vé tham quan, giá vé giữ xe, giá các dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, bảo đảm vệ sinh môi trường; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tăng cường phòng, chống cháy nổ và phòng, chống dịch bệnh…

Hy vọng, qua Lễ hội sẽ tạo ra bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa cho ngành nông nghiệp, ngành hàng cà phê cũng như góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của du lịch Đắk Lắk đến với các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.