Multimedia Đọc Báo in

Giới trẻ với xu hướng du lịch “né đông đúc”

08:15, 23/04/2023

Sau những ngày làm việc áp lực, mệt mỏi, dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5, thay vì chọn địa điểm du lịch nổi tiếng, giới trẻ lại có xu hướng “né đông đúc” để tận hưởng kỳ nghỉ dài của mình.

Không thích thành thị náo nhiệt, dịp nghỉ lễ này nhiều bạn trẻ lại có xu hướng chọn những không gian yên bình có view (tầm nhìn) đẹp ngay ngoại ô để nghỉ dưỡng. Từ đầu tháng 4, chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1995, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) đã lên kế hoạch cùng nhóm bạn đặt phòng tại Jun’s Home (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột), một homestay cách trung tâm thành phố khoảng 20 km, có dịch vụ tốt để tận hưởng kỳ nghỉ lễ.

Chia sẻ về lựa chọn này, theo chị Thúy, kỳ nghỉ lễ những năm trước đã cùng bạn bè đi Đà Nẵng, Hội An hay Đà Lạt để du lịch với trải nghiệm khá mệt mỏi và khó khăn. Theo đó, thời gian di chuyển bằng xe khách dài khiến ai cũng uể oải. Những thành phố du lịch đó vào dịp lễ lại đông đúc khiến các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ “đội giá” lên đáng kể. Trong khi đó, du lịch theo kiểu “chạy sô”, mỗi ngày đi 4 - 5 điểm cách nhau từ 15 - 20 km khiến người mệt rã rời. Ngoài ra, những “điểm nóng” du lịch này thường xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải nên việc di chuyển khó khăn, đợi chờ, tìm một khoảng trống để chụp  ảnh cũng rất bất tiện.

Nghỉ ngơi tại các homestay có view đẹp, kiến trúc lạ để tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí là một lựa chọn tận hưởng kỳ nghỉ lễ hợp lý của các bạn trẻ.

“Kỳ nghỉ lễ năm nay, tôi chọn Jun’s Home vì ở đây có view đẹp và đáp ứng đủ các tiêu chí vừa được nghỉ ngơi, vừa được chụp ảnh "sống ảo", ngắm cảnh; chơi bộ môn chèo Sup thú vị trên hồ Ea Cuôr Kăp và vừa được nướng BBQ, đốt lửa trại. Không phải lo lắng, suy nghĩ đến việc đi chơi ở đâu, lúc nào, sau khi trở lại công việc bị uể oải, mệt mỏi do du lịch chen chúc như các kỳ nghỉ trước...”, chị Thúy chia sẻ.

Có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau để du lịch... “né đông đúc” vào dịp lễ. Thay vì thư giãn tại homestay, một số bạn trẻ có sức khỏe tốt lại tìm đến các tour du lịch khám phá, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên trên địa bàn tỉnh. Từ giữa tháng 4, anh Nguyễn Văn Dương (SN 1993, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) đã tìm hiểu tour du lịch của anh Y Xim Ndu (huyện Lắk) để về với không gian văn hóa truyền thống, khám phá và chinh phục thiên nhiên. Tour du lịch trekking của anh Y Xim có hoạt động du lịch dã ngoại, đi bộ leo núi tương tác nhiều với thế giới tự nhiên như khám phá thác Bìm Bịp, dãy núi Chư Yang Lắk, sau đó di chuyển bằng xe công nông đến tham quan một số buôn làng M’nông dưới chân núi, trải nghiệm làm gốm, thăm vườn ca cao ở xã Yang Tao, xem dệt thổ cẩm, đan gùi, ngắm hoàng hôn ở hồ Lắk, rồi thưởng thức những món ăn của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây như: canh tro, cà đắng, rượu cần, vui cùng tiếng cồng chiêng... Không chỉ đơn thuần là leo núi, "săn" mây, đến với tour du lịch này du khách còn được cắm trại qua đêm ngay trên đỉnh núi Chư Yang Lắk, giao lưu văn nghệ, lắng nghe những câu chuyện về văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ để biết thêm được nhiều kiến thức.

Những năm gần đây, giới trẻ rất thích thú với các tour du lịch trải nghiệm, khám phá, chinh phục thiên nhiên hoang sơ.

Anh Dương cho hay: “Những dịp nghỉ lễ trước, tôi thường cùng bạn bè tới các khu du lịch nổi tiếng, nhưng nhận thấy chi phí khá đắt và rất đông người nên trải nghiệm dịch vụ không được ưng ý. Vì vậy, khi muốn tham quan các khu du lịch nổi tiếng đó tôi sẽ lựa chọn đi vào ngày nghỉ cuối tuần hoặc những ngày thường, dịp nghỉ phép để tận hưởng. Kỳ nghỉ lễ dài năm nay, tôi ưu tiên tour du lịch trải nghiệm với số lượng chỉ tầm 20 - 30 người nên sẽ thoải mái, dễ chịu hơn. Tôi nghĩ việc du lịch chinh phục, khám phá thiên nhiên, hòa mình cùng “hơi thở” của núi rừng Tây Nguyên cũng là trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, lại tiết kiệm chi phí”.

Xu hướng du lịch tìm đến các không gian yên tĩnh, khám phá trải nghiệm ngay chính nơi mình sinh sống của các bạn trẻ không chỉ giúp họ tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại mà còn giúp quảng bá, lan tỏa nhiều điểm đến của du lịch địa phương. Đây là tín hiệu tốt cho ngành du lịch trên địa bàn tỉnh phát huy những thế mạnh để “giữ chân” du khách, đặc biệt là các bạn trẻ - những vị khách tiềm năng.

Huệ Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.