Multimedia Đọc Báo in

Dấu ấn từ tour du lịch trải nghiệm

07:56, 15/03/2023

Bên cạnh các hoạt động truyền thống diễn ra tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, các tour du lịch trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch là một trong hoạt động nhận được nhiều sự kỳ vọng, thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Độc đáo cà phê… tour

Góp mặt tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 (Simexco Đắk Lắk) đã tổ chức "Simexco Coffee Tour", đây là chuỗi hoạt động quảng bá cà phê đặc sản chất lượng cao và phục vụ cà phê miễn phí diễn ra tại Phố đi bộ - Đường cà phê miễn phí Phan Đình Giót, TP. Buôn Ma Thuột.

 Đúng như tên gọi, “Simexco Coffee Tour" đưa du khách đi từ trải nghiệm này đến trải nghiệm khác nhờ sự tiếp nối khéo léo qua các chương trình đặc sắc. Không gian thưởng thức cà phê miễn phí được tô đậm màu sắc qua các buổi Talkshow “Yêu Ban Mê – về với quê hương”, “Hội nhập cà phê Việt Nam vào xu thế cà phê đặc sản thế giới”, “Hành trình cà phê đặc sản từ nông dân đến cuộc thi Barista vô địch thế giới”, “Nghề cà phê chuyên nghiệp và hoài bão lớn của người làm cà phê”. Mỗi Talkshow đều gắn liền với cà phê, về câu chuyện, con đường và hành trình hội nhập của “hạt vàng nâu” Đắk Lắk vào xu thế cà phê thế giới.

Du khách tìm hiểu và trải nghiệm cách uống cà phê truyền thống của người Êđê tại Bảo tàng Thế giới Cà phê.

Dạo quanh tuyến đường rợp bóng cây xanh, du khách dường như bị níu chân trước những bức tranh được trưng bày tại Triển lãm “Lang thang Ban Mê”. Triển lãm trưng bày 14 bức tranh và phát hành 20 bộ postcard, mỗi bộ chứa 14 tấm postcard nhỏ về một số địa danh nổi tiếng của Buôn Ma Thuột như: Bảo tàng Đắk Lắk, Tòa Giám mục Buôn Ma Thuột, Nhà đèn Ban Mê, Buôn Akô Dhông… Vừa nhâm nhi ly cà phê nóng hổi, vừa ngắm nhìn chứng tích lịch sử qua từng nét vẽ của 10 hoạ sĩ đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau đã mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc khó tả.

Anh Trịnh Hoài Bảo (28 tuổi, du khách đến từ TP. Đà Lạt) chia sẻ: “Ngay từ ngày khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tôi đã chọn “Simexco Coffee tour” làm điểm đến đầu tiên trong hành trình trải nghiệm lễ hội lần này. Sẽ có chút nhàm chán nếu chỉ dừng lại ở việc trải nghiệm cà phê miễn phí nên việc xen kẽ các Talkshow, triển lãm, chương trình văn nghệ mang âm hưởng Tây Nguyên đã gây ấn tượng mạnh cho tôi và bạn bè về tour trải nghiệm này. Đặc biệt hơn cả, tất cả các hoạt động được triển khai trong không gian mở, phong cách đường phố rất gần gũi và hoàn toàn miễn phí nên tôi không bỏ sót bất cứ sự kiện nào diễn ra tại đây trong suốt lễ hội”.

Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk Lê Đức Huy, Chương trình “Simexco Coffee Tour” do công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 lên ý tưởng và tổ chức thực hiện với sự tham gia đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty TNHH TNI King Coffee, Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Pro (thương hiệu Ama Coffee). Thống kê sơ bộ, hằng ngày có từ 10.000 - 17.000 lượt du khách ghé thăm, trải nghiệm tại đây. Ngoài mục đích quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột và các tiềm năng du lịch hấp dẫn của tỉnh Đắk Lắk, “Simexco Coffee Tour” mong muốn mang đến những trải nghiệm mới mẻ, dấu ấn khó quên trong du khách về mảnh đất, con người nơi được mệnh danh là “thủ phủ” cà phê của Việt Nam.

Đa dạng, đặc sắc, nhiều trải nghiệm

Dựa trên các hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 như: Lễ hội đường phố, biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”, lễ hội ánh sáng, Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê, Hội voi Buôn Đôn, Hội đua thuyền độc mộc…, các chương trình do các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức, cùng với các tiềm năng du lịch vốn có, các đơn vị lữ hành đã thiết kế những tour du lịch phù hợp, tạo điều kiện cho du khách có nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm.

Du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh hào hứng tìm hiểu địa danh, văn hóa Buôn Ma Thuột qua các tấm postcard trong Triển lãm "Lang thang Ban Mê".

Mỗi một tour du lịch với những sản phẩm du lịch khác biệt mang đến cho du khách những cảm xúc khác nhau. Đơn cử như tour tham quan, trải nghiệm tại cụm thác Dray Nur – một trong những ngọn thác đẹp và hùng vĩ nhất Tây Nguyên, nằm trên dòng sông Sêrêpốk, trong 3 ngày (từ ngày10 – 13/3) đã đón khoảng 3.000 du khách đến tham quan và trải nghiệm. Theo anh Trần Hữu Toản, hướng dẫn viên cụm thác, hầu hết du khách rất thích thú với tour du lịch này, họ không chỉ được tham quan buôn làng của người Êđê tại buôn Kuốp, mà còn được ngắm nhìn những triền đá với nhiều hình thù lạ mắt do bị bào mòn bởi dòng nước chảy xiết có tuổi đời lên đến hàng nghìn năm. Khi trải nghiệm chèo thuyền, các du khách còn được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp hai bên bờ sông, thích thú khi tắm dưới dòng nước trong xanh và mát lạnh chảy ra từ trong vách đá; thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương như gà nướng, canh cà đắng...

Hay như tại ngày Hội voi Buôn Đôn, sau những giờ ngắm voi, giao lưu cùng voi, các du khách ghé Bản Đôn, khám phá tìm hiểu về những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Êđê, M’nông và Lào… Từng đi du lịch Buôn Đôn cách đây 5 năm, nay trở lại trong dịp lễ hội lần này, bà Phan Thị Thanh Hà (du khách đến từ Hà Nội) cho hay: “Khi quay lại nơi này tôi vẫn cảm thấy hứng thú và yêu thích, nhất là nét đặc trưng văn hóa của nơi đây như cầu treo, nhà sàn cổ, ẩm thực...”. Đặc biệt, bà Hà cũng như nhiều du khách đã bày tỏ rằng việc bảo tồn, giữ gìn sự phát triển của đàn voi như hiện nay rất hợp lý; không chỉ bảo vệ thiên nhiên mà còn phát triển du lịch theo hướng bền vững.

Theo Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa đa dạng, đặc sắc của các dân tộc anh em sinh sống tại địa bàn và các tiềm năng du lịch hấp dẫn, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã xây dựng 42 chương trình tour du lịch và được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để du khách trong và ngoài nước lựa chọn, đăng ký tham gia. Mỗi tour du lịch trải nghiệm mang một màu sắc riêng nhưng mục đích chung là tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách về Đắk Lắk, điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách, đậm đà bản sắc Tây Nguyên.

Hồng Chuyên - Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.