Multimedia Đọc Báo in

Xu hướng du lịch tự túc dịp nghỉ lễ

06:00, 26/04/2023

Trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, du lịch tự túc đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn thay vì đi theo tour cố định như mọi năm.

Du lịch tự túc là loại hình du lịch hướng đến chuyến đi trải nghiệm theo cảm giác tự do, không bị bó buộc theo một hành trình cố định. Khi du lịch tự túc, du khách có thể chủ động mọi thứ từ thời gian, lựa chọn địa điểm tham quan, giải trí, nơi ăn uống, lưu trú… dựa trên điều kiện tài chính và sở thích của từng gia đình.

Nếu như trước đây, khi có kế hoạch đi du lịch, chị Nguyễn Thị Thùy Dung (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) thường tìm đến các công ty dịch vụ lữ hành để được tư vấn và lựa chọn những chuyến du lịch theo tour. Tuy nhiên do tình hình kinh tế khó khăn nên trong đợt nghỉ lễ năm nay, chị Dung đã quyết định lựa chọn đi du lịch theo kiểu tự túc để tiết kiệm một phần chi phí. Ngay từ đầu tháng 4, chị đã bắt đầu tìm hiểu và lên kế hoạch đi du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm cho cả đại gia đình hơn 10 người. Để chuẩn bị cho chuyến đi, chị Dung đã lên Google gõ từ khóa tìm kiếm danh sách các khách sạn giá rẻ, các địa điểm ăn uống, vui chơi ở Nha Trang; đồng thời vào các trang review để xem đánh giá từ những khách hàng đã trải nghiệm để tham khảo giá và chất lượng dịch vụ. Với tiêu chí không cần đi quá nhiều nơi mà chủ yếu là đi để nghỉ dưỡng nên sau khi tìm hiểu, chị Dung đã lựa chọn một khu resort nằm gần bờ biển với không gian thoáng đãng, rộng rãi và có đầy đủ tiện ích để các thành viên trong gia đình được tận hưởng cảm giác thư giãn và thời gian nghỉ ngơi bên nhau, lại tránh được sự ồn ào, đông đúc tại các điểm du lịch.

Du lịch tự túc là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Chị Dung chia sẻ: “Việc tự đặt dịch vụ giúp chuyến đi của gia đình chủ động hơn mà không bị phụ thuộc vào lịch trình của các đơn vị lữ hành. Chúng tôi không bị gò bó về thời gian mà có thể tùy ý xuất phát bất cứ lúc nào. Việc chủ động trong chuyến đi này cũng giúp gia đình tiết kiệm được một khoản “kha khá” khi có thể lược bỏ những nơi mình không thích ghé đến hay chọn những nơi lưu trú, ăn uống vừa với túi tiền”.

Vì có con nhỏ nên gia đình Trần Thị Trà (phường Khánh Xuân) đã quyết định đi du lịch tự túc để chủ động về mặt thời gian. “Trải nghiệm – Tiết kiệm - Linh hoạt - Chủ động” là bốn tiện ích mà chị Trà thấy được từ việc du lịch theo kiểu tự túc. Chị Trà cho hay, đây không phải là lần đầu tiên chị đi du lịch theo kiểu tự túc như thế này. Sau đại dịch COVID-19, chị đã tìm hiểu và lựa chọn du lịch tự túc để hạn chế tiếp xúc với nhiều người cũng như tiết kiệm chi phí.

Qua sự giới thiệu của bạn bè và tìm hiểu trên mạng xã hội, chị được biết thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) được ví như là “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên, cùng vẻ đẹp còn hoang sơ với rừng, suối, hồ và thác nước. Để tránh cái nắng nóng oi bức của mùa hè và có không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh nên chị Trà đã chọn nơi đây là điểm đến để cả gia đình đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Chị chọn lưu trú tại một homestay nằm trong trung tâm thị trấn và xung quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng như thác Pa Sỹ, rừng thông, làng Kon Bring, hồ Đắk Kê… để tiện cho việc di chuyển và tiết kiệm chi phí đi lại.

Du lịch tự túc giúp khách du lịch chủ động được về hành trình và tiết kiệm chi phí.

Vài năm trở lại đây, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19, với việc hạn chế tiếp xúc với nhiều người đã khiến khách du lịch ưa chuộng xu hướng du lịch tự túc hơn việc đi theo tour truyền thống, bởi cảm giác tự do, thoải mái và không gò bó trong suốt hành trình. Nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, thì du lịch tự túc sẽ giúp du khách có một chuyến đi chủ động về hành trình, dịch vụ mà không phải phụ thuộc vào người khác và phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân.


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.