Multimedia Đọc Báo in

Nữ sinh viên tình nguyện vào “tâm dịch”

07:28, 29/08/2021

Mong muốn được cống hiến sức trẻ, chung tay cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, Phan Thị Vân Anh (sinh viên lớp YK19B, Khoa Y dược, Trường Đại học Tây Nguyên) đã tình nguyện xung phong lên đường đi vào vùng “tâm dịch”.

Tháng 7 vừa qua, khi nhận được thông báo của trường về việc tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phan Thị Vân Anh cùng 40 sinh viên Khoa Y dược của Trường Đại học Tây Nguyên đã hăng hái đăng ký tham gia. Vân Anh cho biết, trước lúc đi tình nguyện, bản thân luôn chuẩn bị tâm thế sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, áp lực. Thế nhưng, đây cũng là dịp để học hỏi, trau dồi thêm kiến thức cũng như cống hiến sức trẻ, trí tuệ và làm được những điều ý nghĩa cho cộng đồng.

Em Phan Thị Vân Anh (sinh viên lớp YK19B, Khoa Y dược, Trường Đại học Tây Nguyên). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Khi đến Bình Dương, Vân Anh được phân công phục vụ trong khu điều trị ở Trường Tiểu học An Lập (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương), nơi có 159 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng y tế ở đây gồm 6 người: 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng và 2 sinh viên tình nguyện. Mỗi sáng, Vân Anh cùng lực lượng y tế đi kiểm tra sức khỏe từng bệnh nhân, nếu thấy ai có biểu hiện bất thường sẽ báo cho bác sĩ. Sau đó tiến hành viết bệnh án, lấy thuốc cho bệnh nhân. Buổi chiều sẽ tiếp tục đi kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân, tối về lại viết bệnh án. “Trong quá trình làm việc, tôi cùng lực lượng y tế ở đây phải mặc đồ bảo hộ trong suốt nhiều giờ liền. Ở Bình Dương những ngày này thời tiết nắng nóng, mồ hôi ướt đẫm cả người, nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi, thậm chí khó thở. Dẫu vậy, ai cũng tràn đầy nhiệt huyết và giữ tinh thần lạc quan, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”, Vân Anh chia sẻ.

Cũng theo Vân Anh, tại đây bản thân được đảm bảo đầy đủ điều kiện ăn uống, nghỉ ngơi để có được thể trạng tốt nhất. Đặc biệt, mọi người trong đoàn luôn cổ vũ, động viên tinh thần, hỗ trợ nhau trong công việc để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Gần ba tuần tình nguyện trôi qua, Vân Anh đã bắt nhịp và quen với công việc. “Bệnh nhân ở đây có tinh thần lạc quan, vui vẻ. Có cô bệnh nhân đã lớn tuổi, hằng ngày đi bộ thể dục trong khu điều trị. Tinh thần cô rất lạc quan, luôn giơ tay về phía lực lượng y tế làm động tác “cố lên” để cổ vũ. Cô nói khi nào được về sẽ bảo con trai viết thư cảm ơn. Điều này khiến tôi cảm thấy rất ấm lòng, và có niềm tin rằng dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi”, Vân Anh tâm sự.

Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên lên đường đến tỉnh Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào đầu tháng 7, khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Đắk Lắk diễn biến phức tạp, Vân Anh cũng đã đăng ký tình nguyện tham gia làm việc tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột), đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn người dân đến khai báo y tế, đo nhiệt độ cho hành khách trên xe khách và viết khai báo y tế.

Vân Anh cho hay, khi biết tin con gái tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, gia đình ủng hộ nhưng cũng khá lo lắng vì công việc hằng ngày của em phải tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm bệnh. Bởi thế, mỗi khi xong việc, Vân Anh lại chủ động nhắn tin, gọi điện trò chuyện, thông báo tình hình cho bố mẹ an lòng. Chính những lời quan tâm, động viên từ gia đình đã tiếp thêm sức mạnh, giúp Vân Anh trở nên vững vàng hơn để góp công sức nhỏ bé của mình, chung tay cùng lực lượng y tế trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.