Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng các thầy cô giáo với người dân vùng dịch

06:48, 23/08/2021

Hưởng ứng hoạt động “Chuyến xe yêu thương” của Công đoàn ngành giáo dục Đắk Lắk, hàng nghìn giáo viên trên địa bàn tỉnh đã chạy đua với thời gian, cùng nhau thu hoạch rau, củ, quả kịp thời hỗ trợ cho người dân khó khăn, các khu vực bị phong tỏa ở tâm dịch trong và ngoài tỉnh.

Chỉ sau 3 ngày phát động, đến sáng 19-8 đã có 45 tấn nông sản được cán bộ, giáo viên, người lao động trong toàn ngành giáo dục tỉnh tập kết tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Buôn Ma Thuột). Số rau củ quả này được chia làm hai phần, trong đó 30 tấn được Công đoàn ngành vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương; 15 tấn còn lại hỗ trợ các bếp ăn từ thiện, khu vực bị phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

Các thầy cô giáo đang phân loại rau, củ quả trước khi chuyển lên xe để gửi đến vùng tâm dịch.

Hiện tại, dù khá bận rộn chuẩn bị cho ngày tựu trường năm học mới, nhưng khi Công đoàn ngành giáo dục tỉnh phát động chương trình “Chuyến xe yêu thương”, các thầy cô giáo ai nấy cũng đồng lòng. Của ít lòng nhiều, người có rau củ quả thì ủng hộ rau củ quả, người không có thì góp bằng tiền. Trao gửi món quà cây nhà lá vườn do chính mình làm ra, các thầy cô giáo cảm thấy rất ấm lòng và không quên nhắn gửi lời chúc bà con vùng tâm dịch bình an, mạnh khỏe, sớm vượt qua đại dịch.

Là đơn vị được Công đoàn ngành giáo dục tỉnh giao nhiệm vụ tập kết, đóng gói nông sản, cô Nguyễn Thị Xuân Hương, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn tăng niềm vui theo từng ngày trước sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo trong toàn tỉnh.

Theo thông báo 8 giờ mỗi ngày mới bắt đầu nhận hàng hóa, nhưng từ sáng sớm đã có nhiều thầy cô giáo công tác ở các trường vùng sâu, vùng xa sử dụng phương tiện cá nhân chở hàng đến trước cổng trường ủng hộ. Tại điểm tập kết, các loại rau xanh, củ, quả được các thầy cô giáo phân loại, đóng gói cẩn thận. Nhiều nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm… cũng được các đơn vị trường học đem đến ủng hộ. Giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn dễ dẫn đến hàng hóa bị hư hỏng, đặc biệt là rau, trái cây.

Biết được hoạt động ý nghĩa của Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, nhiều đội nhóm thiện nguyện tại Đắk Lắk đã đồng ý vận chuyển miễn phí để rau củ sớm đến với các bếp ăn từ thiện, khu vực cách ly.

Rau củ quả được được tập kết tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Buôn Ma Thuột).

Ông Lưu Tiến Quang, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh cho biết, đây là lần thứ hai Công đoàn ngành phát động chung tay ủng hộ phòng, chống COVID-19. Trước đó, vào đầu tháng 7-2021, Công đoàn ngành đã vận động được 10 tấn rau củ quả và nhiều hàng hóa, vật phẩm khác hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn ở TP. Hồ Chí Minh. Với tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái", đến nay cán bộ, nhà giáo, người lao động các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ trên 7 tỷ đồng tiền mặt cho Quỹ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.