Multimedia Đọc Báo in

Cô học trò nhỏ mê đọc sách

09:10, 31/10/2021

Với niềm đam mê đọc sách, trong cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2021” vừa qua, em Nguyễn Phương Uyên, học sinh lớp 7D, Trường THCS Nguyễn Khuyến, thị trấn Ea Kar (huyện Ea Kar) đã xuất sắc giành giải ở nội dung Chia sẻ cảm tưởng hay nhất.

Niềm đam mê đọc sách của Phương Uyên được nhen nhóm từ nhỏ, khi tối nào em cũng được mẹ đọc truyện cho nghe. Lớn lên khi Uyên đã biết đọc, mẹ thường mua sách, khuyến khích em đọc. Với em, đọc sách mỗi ngày không những giúp mở mang kiến thức mà còn học hỏi được nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Loại sách mà Uyên thích đọc nhất là sách dạy về triết lý cuộc sống vì qua những quyển sách đó giúp em có lý tưởng sống tốt hơn, có quyết tâm hơn để chinh phục ước mơ.

Với mong muốn lan tỏa tình yêu đọc sách đến với tất cả mọi người, cùng với sự động viên của gia đình, thầy cô, Phương Uyên đã mạnh dạn tham gia Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2021”. Tác phẩm dự thi của em là một bài viết giới thiệu về cuốn sách có tựa đề “Những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh”.

Phương Uyên chia sẻ: “Đây là cuốn sách kể về việc đọc sách và tự học của Bác Hồ. Một số tấm gương ham đọc sách, tự học và đã đạt được nhiều thành tựu trong việc tự học, tự đọc. Từ đó, em nhận thấy việc mình tự đọc, tự học, tự trau dồi tri thức là điều rất cần thiết và quan trọng. Em hy vọng những chia sẻ của em có thể giúp các bạn yêu thích, rèn luyện thói quen đọc sách mỗi ngày”.

Phương Uyên mất gần một tháng để hoàn thành tác phẩm dự thi. Bằng cách dẫn dắt nội dung ấn tượng và giọng nói truyền cảm, lôi cuốn, đầy thuyết phục, bài dự thi của Phương Uyên đã đạt giải Chia sẻ cảm tưởng hay nhất và được lựa chọn để tham dự cuộc thi cấp quốc gia.

Em Nguyễn Phương Uyên, học sinh lớp 7D, Trường THCS Nguyễn Khuyến (thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) thường đọc sách sau giờ học.

Yêu sách và trân trọng sách nên trong góc học tập của mình, Uyên đều bố trí ngăn nắp các quyển sách trên kệ. Mỗi ngày, sau những giờ học căng thẳng, em thường lấy sách ra đọc để thư giãn. Chính niềm đam mê ấy mà kệ sách của Phương Uyên ngày một dày hơn. Phương Uyên quý từng cuốn sách dù là rất nhỏ và xem chúng như những người bạn thân của mình.

Không chỉ đam mê đọc sách, Uyên còn là học sinh giỏi toàn diện, lớp trưởng gương mẫu, tự tin, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường. Không chỉ đạt giải cao ở cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2021” cấp tỉnh mà ở cuộc thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 50 năm 2021 Uyên cũng là đại diện duy nhất ở khu vực Tây Nguyên đạt giải Cây bút triển vọng..

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.