Multimedia Đọc Báo in

Chủ động ứng phó trước những diễn biến của dịch COVID-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp

14:49, 11/02/2022

Sáng 11/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh UBND H’Yim Kđoh đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 và công tác chuẩn bị tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tỉnh đã ghi nhận 1.307 trường hợp mắc mới và 7 trường hợp tử vong do COVID-19. Tổng số ca nhiễm ghi nhận đến ngày 10/2 là 17.535 ca và 95 trường hợp tử vong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh chủ trì hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá mức độ dịch, toàn tỉnh đã ở cấp độ 1 (vùng xanh). 14 địa phương cấp huyện ở cấp độ 1, chỉ còn 1 địa phương ở cấp độ 2 là huyện Ea Súp. Hiện, các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 đang điều trị 812 bệnh nhân, hơn 88% trong số này không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Việc điều trị F0 tại nhà cũng có những kết quả tích cực với 596 trường hợp khỏi bệnh, hiện còn 231 trường hợp đang tiếp tục được quản lý và chăm sóc tại nhà.

Sở Y tế đã nhận được 6.250 liều thuốc kháng vi rút Molnupiravir và đã sử dụng hơn 3.500 liều tại các cơ sở điều trị COVID-19 và cộng đồng. Toàn tỉnh cũng đã nhận hơn 3,1 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 và triển khai tiêm cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên với tỷ lệ bao phủ vắc xin đạt trên 95%. Đối với trẻ em từ 5-12 tuổi, dự kiến tỉnh sẽ được cấp vắc xin và triển khai tiêm trong khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp tham luận về việc chuẩn bị các điều kiện, phương án, kịch bản tổ chức dạy và học trực tiếp.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp báo cáo về việc chuẩn bị các điều kiện, phương án, kịch bản tổ chức dạy và học trực tiếp.

Đối với lĩnh vực giáo dục, các địa phương đã xây dựng phương án tổ chức dạy và học phù hợp tùy theo cấp độ dịch. Đến nay, đã có 175/329 trường mầm non, 280/390 trường tiểu học, 233/239 trường THCS, 51/59 trường THPT, 12/15 Trung tâm GDTX-GDNN tổ chức dạy học trực tiếp. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, gần 22% được tiêm mũi 3.

Có 138.487 học sinh 12 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 và số học sinh đã tiêm nhắc mũi 2 là 113.467 em. Các trường đều rất tích cực, chủ động xây dựng phương án để thay đổi từ học trực tiếp sang gián tiếp và ngược lại khi tình hình dịch trong khu vực chuyển cấp độ.

Tuy nhiên, tỷ lệ học trực tiếp từ trước Tết Nguyên đán thấp và những trở ngại của việc học trực tuyến đã ảnh hưởng lớn đến mục tiêu giữ vững chất lượng dạy học của ngành Giáo dục.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương đã nhìn nhận những yếu tố khách quan, chủ quan có thể khiến dịch bùng phát phức tạp. Dự báo số ca mắc mới trong thời gian tới sẽ duy trì ở mức 200-300 ca/ngày hoặc cao hơn nữa. Chính vì vậy, công tác phòng chống dịch tại các địa phương càng phải tập trung, chủ động và sát sao hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 tiến tới phủ kín vùng xanh trên toàn tỉnh; tiếp tục củng cố hiệu quả hoạt động của các tổ COVID-cộng đồng, tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 và Trạm y tế lưu động trong việc quản lý, theo dõi, điều trị F0 tại nhà; đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người chưa tiêm và tiêm mũi vắc xin tăng cường; kết nối cung - cầu lao động, hỗ trợ người lao động quay trở lại nơi làm việc; đảm bảo an toàn dịch bệnh để tổ chức cho học sinh, sinh viên trở lại học trực tiếp tại trường học, cơ sở giáo dục.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.