Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

11:58, 13/03/2022

Ngày 13/3, Sở GD-ĐT tổ chức Hội thảo trực tuyến Giới thiệu sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023 theo lộ trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Hội thảo được kết nối với 425 điểm cầu với hơn 2.000 đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học, THCS, THPT, Phòng giáo dục các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, các nhà xuất bản, tác giả các cuốn sách giáo khoa.

Theo lộ trình, năm học 2022-2023 ngành giáo dục triển khai thay sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Đây cũng là năm đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 với cấp THPT.

Sách giáo khoa trong chương trình mới được xác định là tài liệu dạy học. Nội dung, hình thức sách được xây dựng chú trọng vào đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức các hoạt động giáo dục trên cơ sở bảo đảm chuẩn kiến thức, kỹ năng bài học, môn học nhằm hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học. Qua đó, thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk
Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk.

Bộ GD-ĐT đã quyết định phê duyệt 43 sách giáo khoa lớp 3, 40 sách giáo khoa lớp 7, 44 sách giáo khoa lớp 10 để các địa phương lựa chọn sử dụng trong nhà trường từ năm học 2022-2023. Việc lựa chọn sách giáo khoa phải tôn trọng ý kiến của các trường, giáo viên nhằm bảo đảm tính hệ thống, kế thừa và không gây xáo trộn trong dạy và học; tính đến đặc thù vùng miền để sử dụng nhiều hơn 1 bộ sách giáo khoa trên toàn tỉnh, cũng như xây dựng chương trình địa phương phù hợp.

Tại hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản (NXB) Đại học Sư phạm Hà Nội, NXB Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu Bộ sách giáo khoa Cánh Diều; điểm nổi bật của bộ sách giáo khoa Cánh Diều với đội ngũ biên soạn gồm nhiều tác giả có kinh nghiệm, uy tín và quá trình triển khai thực nghiệm, hoàn thiện đáp ứng được các yêu cầu theo quy định.

Hội thảo trực tuyến giới thiệu sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ góp phần hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận và nắm được cấu trúc, nội dung sách giáo khoa; nâng cao năng lực cho giáo viên dự kiến dạy lớp 3, lớp 7, lớp 10 năm học 2022-2023 trong việc sử dụng sách giáo khoa triển khai chương trình mới.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.